Nguồn cung đường đáp ứng đủ nhu cầu trong nước

Thứ ba, ngày 12/07/2011 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là khẳng định của Bộ Công Thương sau khi họp bàn cân đối với Hiệp hội Mía đường Việt Nam. Theo Bộ này, tháng Bảy và các tháng cuối năm nay, nguồn cung đường dự kiến đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước
Bình luận 0

Thời điểm hiện tại đã gần hết vụ sản xuất đường, nguồn cung đường trong nước còn tồn kho khoảng 346.700 tấn, lượng đường nhập khẩu còn lại chưa nhập theo hạn ngạch thuế quan là 168.000 tấn nên trong nước sẽ không thiếu đường.

Theo Thống kê của Bộ NN&PTNT và Hiệp hội Mía đường VN cho thấy, tính đến 15.6.2011, các nhà máy đường đã sản xuất được 1,138 triệu tấn đường, dự kiến cả vụ sẽ được 1,142 triệu tấn, cao hơn vụ trước khoảng 252,6 nghìn tấn.

Hiệp hội Mía đường cũng cho biết, hiện đang theo dõi sát diễn biến cung cầu thị trường đường và Hiệp hội này vẫn chưa kiến nghị Bộ Công Thương cho nhập đường theo hạn ngạch đã được cấp như nhiều thông tin đưa ra trước đó. Tuy nhiên, Hiệp hội này cũng đề nghị Bộ Công Thương kiểm soát nguồn đường xuất sang Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem