Nhà máy Jaguar Land Rover tại Anh có thể phải ngưng hoạt động vì Covid-19

Duy Anh Thứ năm, ngày 27/02/2020 08:55 AM (GMT+7)
Jaguar Land Rover có thể sẽ phải đóng cửa các nhà máy sản xuất của hãng tại Anh do thiếu phụ tùng từ Trung Quốc - quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Đôi nét về Jaguar Land Rover PLC, đây là một hãng xe cao cấp của Anh có trụ sở chính ở Whitley, Coventry, Vương quốc Anh, và trở thành một công ty con thuộc sở hữu của Tata Motors kể từ tháng 6/2008, khi nó đã được mua lại từ Ford Motor Company của Mỹ.

img

Jaguar Land Rover có nhà máy sản xuất tại nhiều nơi như: Anh, Áo, Brazil, Trung Quốc,... Và mới đây, thông tin về việc tạm ngưng nhà máy sản xuất tại Anh của hãng do dịch bệnh Covid-19 đã được Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover, ông Ralf Speth xác nhận. Việc đóng cửa nhà máy có thể xảy ra sớm nhất là vào cuối tuần tới. Được biết, Jaguar Land Rover hiện đang vận hành 3 nhà máy tại Vương quốc Anh và sản xuất gần 400.000 xe mỗi năm.

“Chúng tôi có đủ điều kiện và để vận hành nhà máy trong tuần này và tuần tới, nhưng đến tuần thứ 3 thì các nhà máy sẽ bị thiếu linh kiện và phụ tùng. Có những bộ phận được lắp ráp trên xe được nhập từ Trung Quốc và dịch bệnh Covid-19 đã làm gián đoạn nhiều nhà máy sản xuất phụ tùng tại đây" - ông Ralf Speth cho biết.

Ông Guenter Butschek - Chủ tịch Tata Motors, tập đoàn mẹ của Jaguar Land Rover cho biết thêm: “Chúng tôi có thể vận hành ổn các nhà máy cho đến hết tháng 2 và khoảng giữa tháng 3. Liệu chúng tôi có thể duy trì đến hết tháng 3 tới không? Rất tiếc, câu trả lời là Không”.

img

Trong một tuyên bố khác, ông Speth cho biết thêm là Jaguar Land Rover đã hoàn toàn ngừng việc bán xe tại Trung Quốc. “Dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến hãng xe trong trung hạn, chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp để giảm thiểu bất kỳ tác động nào có thể xảy ra.”

Jaguar Land Rover chỉ là một trong nhiều nhà sản xuất ô tô đang cảm nhận rõ nét áp lực từ dịch Covid-19. Tuần trước, Fiat Chrysler Automobiles tiết lộ sẽ đóng cửa một nhà máy ở Serbia do thiếu các bộ phận nhập từ Trung Quốc. Nghiệp đoàn ngành ô tô Mỹ (UAW) cũng bày tỏ lo ngại rằng các công ty như General Motors (GM) có thể phải ngừng sản xuất do thiếu hụt linh kiện.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) quyết định tuyên bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra (sau này được đặt tên chính thức là dịch COVID-19) là "vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem