Nhà máy sữa có vốn Việt Nam đầu tiên ở New Zealand

Thứ năm, ngày 25/08/2011 15:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tháng 8.2011, Nhà máy Bột sữa Miraka tại New Zealand mà Vinamilk tham gia góp vốn đã đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Đây là dự án đầu tiên Vinamilk đầu tư ra nước ngoài. Nhà máy chế biến nguyên liệu sữa chất lượng cao này đặt tại trung tâm Đảo Bắc của New Zealand, sẽ thu mua sữa tươi từ các nông dân tại vùng Taupo và sản xuất các sản phẩm sữa chất lượng cao bán ra thị trường quốc tế.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 11.9.2010, Vinamilk đã nhận được giấy phép đầu tư ra nước ngoài để đầu tư vào Công ty Miraka Limited tại New Zealand. Vinamilk chiếm 19,3% vốn cổ phần của dự án. Nhà máy Miraka chuyên sản xuất sản phẩm bột sữa nguyên kem chất lượng cao với công suất 8 tấn/giờ, tương đương 32.000 tấn/năm, và được thiết kế để có thể mở rộng trong tương lai. Nhà máy có khả năng chế biến 210 triệu lít sữa nguyên liệu hàng năm, tương đương với lượng sữa của 55.000 con bò vắt sữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem