Nhầm lẫn có chủ ý?

Thứ năm, ngày 26/05/2011 16:31 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Về việc cấp phép làm nhà trong khu quy hoạch ở Quảng Ngãi, ông Nguyễn Thành Sơn - Đội trưởng Quản lý trật tự đô thị-UBND TP. Quảng Ngãi, bày tỏ: Để được cấp giấy phép làm nhà phải làm rất nhiều thủ tục và chịu sự kiểm tra, đối chiếu của hàng loạt bộ phận chức năng ở phường và thành phố.
Bình luận 0

Vì vậy nếu nói việc cấp phép làm nhà cho ông Mạnh có phần đất nằm trong khu đất được công bố quy hoạch trước đó khoảng 6 tháng; đồng thời ở phần xác nhận đơn, UBND phường Nghĩa Lộ cũng đã ghi rất rõ: "Có một phần đất nằm trong khu quy hoạch..." là nhầm lẫn, thì đây là sự nhầm lẫn có chủ ý.

img
 

Một điều khó hiểu nữa là với diện tích nằm ngoài quy hoạch của ông Mạnh chưa đến 27/100m2, không hiểu sao ông Huỳnh Tấn Đạt - cán bộ địa chính phường, vẫn xác nhận và trình UBND phường, với nội dung khá mơ hồ: Có một phần diện tích nằm trong khu quy hoạch. Mặt khác, ông Đạt cũng "quên" luôn diện tích mà ông Mạnh xin cấp phép làm nhà lên đến 50m2.

Địa chính phường mập mờ, còn Phòng Quản lý đô thị thành phố thiếu kiểm tra, đã tham mưu cho UBND thành phố ký và cấp phép.

Giải thích về sự "bất cẩn" này, theo ông Bùi Lâm Sơn - Trưởng phòng Quản lý đô thị-UBND TP. Quảng Ngãi, là do: Mảnh đất trên nằm lệch toạ độ và mới có thông báo thu hồi, nên phòng cũng chưa biết cụ thể, chính xác diện tích đất của ông Mạnh nằm trong khu quy hoạch là bao nhiêu(?)…

Tuy nhiên, trong bản đồ quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị khu dân cư Yên Phú, do chính ông Bùi Lâm Sơn ký thẩm định phê duyệt vào ngày 25.6.2010, thể hiện rất rõ phần diện tích đất của ông Mạnh đã nằm trong phạm vi quy hoạch là 73,1/100m2".

Với quá nhiều nghi vấn như vậy, thiết nghĩ Công an Quảng Ngãi cần vào cuộc để làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem