Nhiều ngân hàng ưu tiên vốn cho nông nghiệp,nông thôn

Thứ ba, ngày 04/03/2014 07:53 AM (GMT+7)
Không chỉ Agribank, ngân hàng đi đầu và có tỷ trọng cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ở mức cao nhất (khoảng 70% trên tổng dư nợ), nhiều ngân hàng khác cũng đang triển khai các giải pháp để khơi thông nguồn tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn.
Bình luận 0
Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư Việt Nam... có mức tăng trưởng tín dụng và tỷ trọng vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn tương đương 40% tổng dư nợ cho vay, tăng gấp 4 lần so với cách đây 3-4 năm.

img

TS Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho biết: Cho vay nông nghiệp không quá rủi ro như người ta tưởng, vì các món cho vay thường nhỏ và không tập trung. Hướng của ngân hàng sẽ là tăng vốn vay cho nông thôn.

Đại diện VietinBank cũng chia sẻ, trong bối cảnh chính sách tiền tệ thắt chặt như hiện nay, khách hàng nông nghiệp là một kênh khá an toàn, ổn định, đồng thời đúng chủ trương của Nhà nước, dù lợi nhuận không bằng cho vay phi sản xuất.

Còn ông Phạm Linh - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Đông (OCB) cho rằng, nông nghiệp là một ngành trọng yếu của Việt Nam và đã có nhiều thay đổi. “Đây là tín hiệu tốt, OCB đang tiếp tục thực hiện các chương trình cho vay tạm trữ lúa gạo và đang dành tỷ lệ tín dụng hợp lý cho các ngành như xuất khẩu nguyên liệu, thủy sản” - ông Linh nói.

Nguyễn Phương (Nguyễn Phương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem