Những câu chuyện gây xôn xao năm 2012

Thứ hai, ngày 31/12/2012 13:55 PM (GMT+7)
Câu chuyện về đại gia 74 tuổi cưới thiếu nữ 20, bà bán bún đột tử để lại 1.000 tỷ đồng không di chúc, người đẹp Mỹ Xuân cầm đầu đường dây mại dâm... thu hút nhiều sự chú ý trong năm 2012.
Bình luận 0

Đám cưới của đại gia Lê Ân (74 tuổi) và người vợ thứ 5 (Mai Mai, 20 tuổi) ở Vũng Tàu nhận được sự quan tâm không chỉ vì sự chênh lệch tuổi tác quá lớn mà còn vì sính lễ thuộc hạng "trên trời" gồm 500 triệu tiền mặt, một nhẫn cưới, một dây chuyền bạch kim và một đôi bông tai có gắn kim cương. Mặc cho khoảng cách lớn về tuổi tác, hai người vẫn một mực khẳng định họ đến với nhau bởi "tình yêu sét đánh". Sau khi rước nàng về dinh, đại gia này tâm sự: "Cưới Mai Mai, tôi như trở lại tuổi thơ".

Đại gia Lê Ân (74 tuổi) cùng người vợ thứ 5, cô dâu Mai Mai (20 tuổi).

Đại gia Lê Ân (74 tuổi) cùng người vợ thứ 5, cô dâu Mai Mai (20 tuổi).

Sau đám cưới, nhiều chuyện về đời tư cũng như làm ăn của đại gia Lê Ân cũng được tiết lộ. Ông từng bươn chải nhiều năm trên thương trường, từng ngồi tù, vượt biên, thậm chí bị kết án tử hình vì những sai phạm trong hoạt động kinh doanh nhưng may mắn kháng cáo thành công. Hiện ông là Chủ tịch khu du lịch Chí Linh và Công ty Lê Hoàng tại Vũng Tàu.

Hơn một năm sau khi bà Phấn (hay còn gọi là Năm, trú tại quận Tân Phú, TP HCM) qua đời vào tháng 2.2011, những người thân của bà mới sững sờ trước khối tài sản khổng lồ do bà để lại. Thống kê sơ bộ, tài sản của bà gồm gần 100 cây vàng, nhiều nữ trang, sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận sở hữu bất động sản, nhà xưởng. Tổng cộng giá trị tài sản lên đến khoảng 1.000 tỷ đồng.

Bà Phấn chỉ có một người con nuôi tên Huệ (22 tuổi) đang du học tại Đức. Bà qua đời nhưng không để lại di chúc nên theo luật, con nuôi sẽ được nhận toàn bộ số tài sản này. Song phía người nhà gia tộc họ Thạch cho rằng tài sản kia có sự đóng góp của anh em bà Năm ở nước ngoài và không chịu đứng yên nhìn khối tài sản khổng lồ vào tay cháu nuôi. Huệ đã phải thuê vệ sĩ canh chừng suốt hơn một năm sau cái chết của mẹ.

Bà Phấn chỉ học hết lớp 4 nhưng rất giỏi làm ăn, nối nghiệp làm bún khô của gia đình rồi cải tiến mở rộng sản xuất nui, mì khô... Thương hiệu bún Phúc Kiến của bà xuất hiện ở TP HCM và một số tỉnh miền Trung. Tuy giàu có nhưng bà sống trầm lặng, khắc khổ, chi tiêu tằn tiện, không bao giờ đeo trang sức. Ngày bà ra đi, người ở khắp nơi đến cúng viếng tắc đường cả mấy cây số.

Ngày 25.3, DJ Mỹ Quyên (hay còn gọi là Bo), "phù thủy âm thanh" nổi tiếng đã trút hơi thở cuối cùng, bỏ lại con gái Yuna mới 15 tháng tuổi. DJ Phát, sư phụ đồng thời cũng là người tình của Mỹ Quyên trong 7 năm trời, cho biết, cô qua đời khi đang đi diễn ở Hải Phòng.

Mỹ Quyên bị ho khá nặng nhưng không chịu đi bác sĩ. Khi ra Bắc, thời tiết càng khiến bệnh cô nặng hơn. Cô phải dùng đến thuốc ngủ. Trước khi mất vài ngày, cô được phát hiện hôn mê và chuyển tới bệnh viện nhưng do viêm phổi khá nặng nên cô đã không qua khỏi.

Mới 30 tuổi nhưng Mỹ Quyên đã có hơn 12 năm trong nghề. Cô từng đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi tìm kiếm tài năng DJ trong nước và quốc tế. Không chỉ được khen ngợi ở tài năng, Mỹ Quyên còn được biết tới bởi hình thức xinh đẹp, đôi mắt trong veo và giọng nói ngọt ngào.

Sau khi cô qua đời, tại một số quán bar ở Hà Nội và TP HCM đã có lễ tưởng niệm một DJ tài năng nhưng đoản mệnh.

Nguyễn Đặng Xuân Thùy (sinh năm 1993) ở quận Cái Răng, Cần Thơ bị nhà chồng cho rằng đã mất trinh và đóng clip sex nên trả cô về bố mẹ đẻ. Cha mẹ hai bên quen nhau từ trước nên khi Thùy mới 16 tuổi đã đồng ý gả cho Nguyễn Phúc Duy, con một đại gia nước đá ở quận Ninh Kiều.

Năm 2011, hai gia đình tổ chức đám cưới cho đôi trẻ nhưng không đăng ký hết hôn mà chung sống như vợ chồng vì khi ấy Thùy mới 17 tuổi. Thùy kể, trước đám cưới, do hai bên gia đình đã chấp nhận hôn lễ nên cô cho phép Phúc Duy làm "chuyện ấy" và có dấu vết của việc vẫn còn là con gái nhưng Duy không tin. Sau đó, anh ta mang về một clip sex và bảo rằng nhân vật nữ chính là Thùy.

Sau sự cố này, Duy thường xuyên bỏ vợ một mình ở nhà để đi nhậu. Ba tháng sau, Thùy bị trả về bên mẹ ruột để chăm sóc vì bệnh viên xoang nặng. Ngày 1.2, Phúc Duy tự ý đi đăng ký kết hôn với một người phụ nữ khác tên Võ Phương Minh và tổ chức đám cưới sau đó một ngày.

"Cô dâu mất trinh" Xuân Thùy sau đó đã được cơ quan điều tra xác minh trong sạch khi không phải là người trong clip mà chồng chưa cưới của cô đưa ra. Tuy nhiên, đôi bên không ngừng tố cáo nhau, thậm chí đưa đơn khởi kiện.

Đầu tháng 2, sau đám cưới "khủng" giữa hot girl Quỳnh Chi và Trần Văn Chương, "quý tử" của Công ty Thủy sản Bình An (Bianfishco), với dàn siêu xe rước dâu, nhiều khách mời là nhân vật nổi tiếng giới showbiz, gia đình chồng Quỳnh Chi liên tiếp gặp hạn.

Thông tin bà Diệu Hiền, mẹ chồng Quỳnh Chi nợ tổng cộng 1.000 tỷ đồng và có khả năng sẽ phải hầu tòa bắt đầu lan rộng. Ngay lập tức, bà ra nước ngoài chữa bệnh và giao lại công ty cho chồng điều hành. Nông dân kéo đến Công ty và nhà riêng và Hiền đòi tiền, sản xuất đình đốn...

Sau nhiều cuộc họp, Công ty được Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Công ty Mua bán nợ (Bộ Tài chính) tham gia tái cơ cấu, sản xuất trở lại và bắt đầu trả được nợ. Dịp 2.9, bà Diệu Hiền về nước, đoàn tụ cùng đứa cháu nội, con của Quỳnh Chi và Văn Chương mới ra đời.

Trong một lần lên Hà Nội dã ngoại, nữ sinh Mai Hoa (học sinh lớp 12 một trường THPT ở Hải Phòng) được Châu Việt Cường (ca sĩ 34 tuổi, quê ở Thanh Hóa) mời đến nhà riêng để gặp gỡ. Trước đó 2 người đã quen nhau qua Facebook.

Theo cô gái, Châu Việt Cường đã ép cô quan hệ tình dục. Nữ sinh này còn kêu cứu nhưng bị ca sĩ cắn và dọa. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Châu Việt Cường nói rằng mình "yêu" chứ không hiếp dâm vì cô nữ sinh có nhiều cử chỉ mơn trớn, chủ động, thậm chí còn thừa nhận rằng mình không còn trinh trắng. Sau khi quan hệ lần thứ 2, anh đưa cho cô gái 500.000 đồng tiền taxi để ra về. Anh còn cho biết thêm, sau lần đó, hai người vẫn nhắn tin, điện thoại với nhau bình thường cho đến ngày bị tố cáo.

Ca sĩ Châu Việt Cường bị tố hiếp dâm một nữ sinh ở Hải Phòng.

Ca sĩ Châu Việt Cường bị tố hiếp dâm một nữ sinh ở Hải Phòng.

Chiều 15.5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết không thể khởi tố vụ án hình sự vì không đủ căn cứ để chứng minh ca sĩ này phạm tội và phía nữ sinh đã rút đơn tố cáo, xin hòa giải.

Ngày 29.7, Đặng Trần Hoài (trú tại Hà Đông, Hà Nội) đi uống rượu tại đám cưới ở khu vực Mỹ Đình. Dọc đường, hắn dừng trước cửa hàng của vợ chồng anh Khuất Văn Hiền (thị xã Sơn Tây), lẻn vào bên trong ăn trộm và phát hiện 2 bé gái đang ngồi xem TV, Hoài nổi "thú tính". Hắn bế đứa trẻ 8 tuổi đặt lên bàn học toan giở trò đồi bại. Cô em 4 tuổi thấy vậy đã khóc toáng, kêu cứu. Hoài cầm dao chém gần chục nhát khiến bé tử vong rồi tiếp tục làm bậy với chị của nạn nhân.

Hoài vật vã tại phiên tòa

Hoài vật vã tại phiên tòa, luôn miệng nói: "Bị cáo mệt, không thể tiếp tục".

Khi người bác ruột của hai cháu bé phát hiện ra sự việc thì bị Hoài chém nhiều nhát rồi bỏ trốn. Trên đường bỏ trốn, hắn toan cướp xe mấy lần để tẩu thoát nhưng không thành công và sau đó đã bị người dân vây bắt.

Hoài đã thừa nhận hành vi phạm tội nhưng không đưa ra lý do biện minh cho việc ra tay tàn ác, hắn cho rằng mình bị người khác bỏ thuốc vào rượu trong đám cưới, dẫn đến việc mất kiểm soát hành vi, tuy nhiên sau đó đã bị cơ quan điều tra phủ nhận.

Ngày 25.10, tòa án tuyên Đặng Trần Hoài án tử hình cho 3 tội danh Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm trẻ em.

Đầu tháng 6, cơ quan chức năng phát hiện ra đường dây gái gọi cao cấp của các diễn viên, người mẫu, hot girl nổi tiếng với giá hàng nghìn USD do má mì Võ Thị Mỹ Xuân (27 tuổi, từng là Hoa Hậu Nam Mekong 2009) làm chủ.

Theo đường dây này, các người mẫu, hot girl thường chọn khách sạn 4-5 sao làm địa điểm hành lạc và được trả từ 1.500-2.500 USD sau mỗi lần "tàu nhanh". Nếu khách có nhu cầu cùng đi du lịch, họ phải trả cho các cô người mẫu, diễn viên từ 20.000 đến 25.000 USD trong vòng vài ngày.

Hoa hậu Mỹ Xuân bị tạm giam và chờ ngày xét xử.

Hoa hậu Mỹ Xuân đang bị tạm giam và chờ ngày xét xử.

Trước khi đăng quang, Mỹ Xuân có cuộc sống nghèo khó, phải rời sông nước miền Tây (Hậu Giang) lên TP HCM mưu sinh. Khi có trong tay danh hiệu sắc đẹp, cô được không ít đại gia để mắt và từng đi khách cũng với giá cả nghìn đô. Về sau, khi đã quen mối, cô cùng vài má mì khác hình thành đường dây cao cấp của riêng mình.

Ngoài ra, Mỹ Xuân cũng khai ra vài cái tên đình đám trong giới showbiz Việt trong đường dây bán dâm được mình môi giới. Hiện, cô đang bị tạm giam để điều tra về hành vi môi giới mại dâm của mình.

Theo Ngôi sao
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem