Những "ông lớn" tham gia đấu thầu cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là ai?

Thế Anh Thứ hai, ngày 10/05/2021 18:17 PM (GMT+7)
Sau khi tổ chức mở thầu gói thầu XL01 - Thi công xây dựng đoạn Km380 - Km389 900, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã có nhiều "ông lớn" đang thi công các dự án tương tự tham gia.
Bình luận 0

Ban QLDA6 (Bộ GTVT) tổ chức mở thầu hồ sơ đề xuất kỹ thuật gói thầu XL01 - Thi công xây dựng đoạn Km380 - Km389+900 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công), dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đoạn 2017 - 2020.

Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ ngày 20/4/2021, đến thời điểm đóng thầu vào sáng ngày 10/5/2021 có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, gồm: Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Xây dựng Đèo Cả; Liên danh Tổng công ty Thăng Long - Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô; Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (nhà thầu đứng độc lập).

Những "ông lớn" tham gia đấu thầu cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là ai? - Ảnh 1.

Các dự án cao tốc Bắc - Nam đang triển khai thi công.

Đây đều là những doanh nghiệp lớn có tiếng trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Trong đó, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải là 1 trong những nhà thầu đang thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn; Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh đang là 1 trong những nhà thầu thi công dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45...

Sau khi đóng thầu, tổ chuyên gia chấm thầu của Ban QLDA6 sẽ tiến hành đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật của các nhà thầu. Dự kiến, gói thầu XL01 dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu vào cuối tháng 5/2021 để tổ chức khởi công xây dựng trong tháng 6/2021.

Ngoài gói thầu thầu XL-01, trong tháng 5/2021, Ban QLDA6 (bên mời thầu) sẽ tiếp tục mở thầu thêm 3 gói thầu xây lắp còn lại của dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.

Các gói thầu của dự án đều được tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (hồ sơ đề xuất kỹ thuật và hồ sơ đề xuất tài chính), nhà thầu nào đạt yêu cầu về hồ sơ đề xuất kỹ thuật mới mở tiếp hồ sơ đề xuất tài chính.

Trước đó, thúc đẩy các dự án giao thông đạt tiến độ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu yêu cầu Vụ KH&ĐT phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) làm việc với các chủ đầu tư, Ban QLDA rà soát, điều chỉnh lại nguồn vốn của các dự án, đảm bảo bám sát theo kế hoạch giải ngân của Bộ GTVT.

"Ban QLDA nào làm chậm cần trả vốn sớm, phải điều chuyển ngay, không để tình trạng cứ ôm khư khư vốn rồi cuối cùng không giải ngân được", Bộ trưởng chỉ đạo.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo, trường hợp dự án chậm tiến độ, giải ngân kém liên quan đến năng lực lãnh đạo của các Ban QLDA, Bộ GTVT sẽ xử lý ngay trách nhiệm của cả ban lãnh đạo đơn vị đó.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem