Nổ đường ống dẫn dầu, gần 200 thương vong

Thứ ba, ngày 13/09/2011 08:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 12.9, một đường ống dẫn dầu phát nổ tại thủ đô Nairobi của Kenya, làm ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.
Bình luận 0
img
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng. Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra trong phạm vi bán kính khoảng 300m, thuộc một khu ổ chuột của thành phố Nairobi. Các phóng viên cho hay, rất nhiều người đã bị ngọn lửa hung dữ thiêu sống. Một số thi thể còn được tìm thấy trong tình trạng trôi nổi trên dòng sông gần đó.

“Chúng tôi chưa thể thống kê chính xác số người thiệt mạng. Nhiều nạn nhân đã nhảy xuống sông để tự giải thoát mỉnh khỏi vụ hỏa hoạn”, cảnh sát trưởng Wilfred Mbithi phát biểu.

Trong khi đó, Hội Chữ thập đỏ cho biết, có ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Không loại trừ khả năng, danh sách các nạn nhân sẽ tiếp tục được nối dài.

Các nguồn tin cho hay, nguyên nhân của vụ nổ có thể bắt nguồn từ một đầu thuốc lá, bị ném xuống một một nắp cống hở có lẫn dầu. Một đường ống dẫn dầu đã bị rò rỉ, khiến nhiên liệu bị hòa lẫn với nước thải.

Hơn 100 nạn nhân, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, bị bỏng nặng đã được tức tốc chuyển tới Bệnh viện Quốc gia Kenyatta. Hầu hết trong số họ đều bị bỏng hơn 1/3 cơ thể. Một số người còn bị nặng tới mức không thể nhận diện.

“Đây là một tai nạn cực kỳ tồi tệ”, Thủ tướng Raila Odinga phát biểu khi tới thăm các nạn nhân trong bệnh viện.

Chính phủ Kenya sẽ chi trả toàn bộ chi phí thuốc thang, chữa trị cho các bệnh nhân, đồng thời bồi thường cho những gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này.

Hồi năm 2009, ít nhất 120 người thiệt mạng trong vụ nổ dầu, khi họ đang cố “bòn” từ một xe chở dầu bị lật nhào ở Molo, miền đông Kenya.

Tổng hợp

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem