Nổ lớn tại nhà máy thép, một công nhân tử vong

Chủ nhật, ngày 31/10/2010 16:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 31-10, tại khu tái chế, nhà máy thép Thái Bình Dương (khu công nghiệp Hoà Khánh-Liên Chiểu) đã xảy ra một vụ nổ.
Bình luận 0

Vụ nổ khiến anh Hồ Viết Hùng (1975, trú phường Hoà Hiệp Nam, Liên Chiểu), công nhân đang làm việc tại đây chết thảm, xác không còn nguyên vẹn.

Theo chị Lê Thị Mai, người ở cạnh sát ngay khu tái chế của nhà máy, vào thời gian trên, gia đình chị nghe một tiếng nổ rất to phát ra từ khu tái chế. Khi chạy lên sân thượng để xem thì thấy khói mù mịt, còn xác nạn nhân bị văng khắp nơi.

img
Nơi xảy ra vụ tại nạn lao động

Tại nhà máy, chị Trần Thị Thuý (vợ anh Hùng) nói trong nước mắt, anh Hùng làm công nhân ở đây được hơn một năm với công việc cắt gió đá (hàn). Chủ nhật vẫn phải làm ca sáng, mức lượng gần hai triệu đồng/tháng. Anh là lao động chính trong nhà, cùng với chị làm thêm nghề uốn tóc để nuôi hai đứa con nhỏ ăn học.

img
Chị Thuý (vợ anh Hùng) đau khổ trước cái chết của chồng

Đến 9 giờ, lực lượng chức năng đã có mặt và phong toả hiện trường.

Bà Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch công đoàn Nhà máy thép Thái Bình Dương, cho biết, do hai ngày cuối tuần, lãnh đạo công ty đi cứu trợ tại Nghệ An nên không nhận được ý kiến chỉ đạo, vì vậy, công ty cũng không thể cho phóng viên các báo được tiếp cận để lấy thông tin.

img
Lực lượng chức năng đang làm việc tại hiện trường, cạnh xác nạn nhân

Nguyên nhân ban đầu được xác định là nổ bình khí ga, vật dụng dùng để cắt sắt thép.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2010, tại khi tái chế nhà máy thép Thái Bình Dương xảy ra vụ cháy nổ gây thiệt mạng cho công nhân.

Hiện, quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem