Nỗ lực thăng hạng của thương hiệu sữa 150 năm tuổi

P.V Thứ ba, ngày 01/12/2020 11:52 AM (GMT+7)
Nỗ lực giữ chất lượng sữa đồng nhất toàn cầu suốt 150 năm, 10 năm đầu tư nghiên cứu để giảm lượng đường, béo trong sữa, đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, đáp ứng nhu cầu trẻ em từng vùng miền… thương hiệu Cô Gái Hà Lan cho thấy những kỳ tích đáng nể!
Bình luận 0

Câu chuyện nỗ lực thăng hạng của các "ông lớn" trên thế giới là tấm gương để bất cứ ai trong chúng ta cũng nên học hỏi. Câu chuyện của thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc tập đoàn FrieslandCampina) là một trong số đó.

Nỗ lực thăng hạng của thương hiệu sữa 150 năm tuổi - Ảnh 1.

Cô Gái Hà Lan (Tập đoàn FrieslandCampina) là một minh chứng cho thấy nỗ lực đáng nể để thăng hạng của các "ông lớn" toàn cầu.

Sữa Cô Gái Hà Lan là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thương hiệu đến từ xứ hoa tulip này chưa bao giờ "ngủ quên trên chiến thắng" mà không ngừng nỗ lực. Trong thời gian vừa qua, Cô Gái Hà Lan đã vươn từ top 8 lên top 4 trong 22 tập đoàn dinh dưỡng, thực phẩm lớn nhất thế giới có đóng góp lớn trong việc cải thiện dinh dưỡng toàn cầu. Để tiến những bước dài như thế, thương hiệu này đã làm nên những kỳ tích trong ngành sữa.

Nỗ lực giảm đường, cân bằng vị và chất theo tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu

Chất lượng sữa của Cô Gái Hà Lan được quy định dựa trên Bộ tiêu chí dinh dưỡng của Tập đoàn (The FrieslandCampina Global Nutritional Standards) - tinh hoa tiêu chuẩn ngành sữa trên thế giới với tôn chỉ: hướng tới việc bảo toàn tối đa lượng dinh dưỡng tự nhiên và giảm thiểu những chất tác động xấu tới sức khỏe.

Nỗ lực thăng hạng của thương hiệu sữa 150 năm tuổi - Ảnh 2.

Suốt 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan luôn nỗ lực không ngừng để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm lành mạnh, giảm đường, muối và chất béo có hại cho sức khỏe.

Theo đó, từ năm 2009, tập đoàn đã tập trung giảm thiểu việc sử dụng đường, muối và chất béo bão hòa trong sữa - những chất "đánh lừa vị giác" nhưng không tốt cho sức khỏe, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ béo phì, tim mạch. Các quy trình này đều được giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Cô Gái Hà Lan. Hơn 8 năm với nỗ lực không ngừng, tới nay, thương hiệu này đã thành công trong việc giảm tới 45% lượng đường trong sản phẩm của mình.

Đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, "địa phương hóa" để phù hợp với trẻ từng vùng miền

Từ 2010 – 2011, Cô Gái Hà Lan đã thực hiện Khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á lần I (SEANUTS I) trên 16.744 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại 4 nước: Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Khảo sát cho thấy, tới 50% trẻ Việt Nam thiếu vitamin D – 1 trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng còi xương và ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao. Trẻ em Việt Nam cũng thiếu hụt vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Và uống sữa tươi chính là giải pháp tối ưu để bổ sung các vi chất này. Dựa trên kết quả của khảo sát, Cô Gái Hà Lan đã chủ động bổ sung vitamin D vào sữa để góp phần tình trạng thể chất của trẻ em Việt Nam.

Nỗ lực thăng hạng của thương hiệu sữa 150 năm tuổi - Ảnh 3.

Mang nguồn dinh dưỡng cân bằng cho trẻ em luôn vươn cao, vượt trội là mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh của Cô Gái Hà Lan

Khảo sát cũng cho thấy, mức tiêu thụ đường trong khẩu phần ăn của người Việt cao hơn khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới. Việc tiêu thụ quá mức thực phẩm kém dinh dưỡng và chứa nhiều chất béo bão hòa cũng dẫn đến tình trạng béo phì, thiếu vi chất dinh dưỡng đáng báo động ở trẻ em thành thị. Trên cả nước, có tới gần 42% học sinh tiểu học thành thị bị thừa cân, béo phì.

 Để mang tới những sản phẩm vừa đảm bảo dinh dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, vừa đáp ứng tiêu chí "địa phương hóa", Cô Gái Hà Lan đã nỗ lực hơn để tìm ra giải pháp cân bằng dinh dưỡng trong sữa với lượng đường và chất béo bão hòa được giảm phù hợp với thể trạng của người Việt.

Nỗ lực thăng hạng của thương hiệu sữa 150 năm tuổi - Ảnh 4.

Thương hiệu luôn cải tiến trong nghiên cứu và sản xuất để mang tới những sản phẩm được "địa phương hóa" phù hợp với thể trạng trẻ Việt Nam

Giai đoạn II của khảo sát (SEANUT II) cũng đã tiếp tục được công bố năm 2018. Và dựa trên các nghiên cứu này, Cô Gái Hà Lan đã cho ra đời những sản phẩm sữa vừa đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế, vừa bổ sung lượng vi chất dinh dưỡng mà trẻ Việt Nam còn thiếu hụt như vitamin D, A, B1, C… một cách khoa học.

Con đường phía trước còn dài nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ theo chiều dài lịch sử ngành sữa, "ông lớn" này hoàn toàn xứng đáng với vị trí hàng đầu thế giới hiện nay và đầy tiềm năng trong việc vươn lên những thứ hạng cao hơn nữa.

Nỗ lực thăng hạng của thương hiệu sữa 150 năm tuổi - Ảnh 5.

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại,quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không - không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quảnvà không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, tinh khiếtvà có độ an toàn cao, được từ người tiêu dùng Việt Nam tin dùng nhiều năm qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem