Nông dân, học sinh tập rửa tay với xà phòng

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 09:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với sự hỗ trợ của Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) và Quỹ Unilever Việt Nam, từ tháng 5.2012, tỉnh Yên Bái thực hiện Dự án “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” tại 2 xã Minh Xuân và Vĩnh Lạc (huyện Lục Yên).
Bình luận 0

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vệ sinh cá nhân, hình thành thói quen tốt cho sức khỏe, Ban quản lý dự án tỉnh Yên Bái, huyện Lục Yên đã tổ chức nhiều hoạt động như mở hội nghị, tập huấn, đào tạo kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên; truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong thực hành vệ sinh cá nâng, bảo vệ môi trường cộng đồng; cấp phát miễn phí xà phòng, hướng dẫn người dân, học sinh thực hành đúng việc rửa tay với xà phòng…

img
Các tuyên truyền viên huyện Lục Yên (Yên Bái) thực hành hướng dẫn rửa tay đúng cách với xà phòng.

Tính đến cuối tháng 12.2012, Ban quản lý Dự án “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” đã tổ chức được 7 lớp tập huấn, đào tạo kiến thức, kỹ năng truyền thông cho hơn 270 tuyên truyền viên là cán bộ y tế xã, y tế thôn, bản, giáo viên trường tiểu học, THCS, trưởng thôn, hội phụ nữ thôn…

Cùng với việc cấp, phát miễn phí hơn 6.800 bánh xà phòng cho người dân, giáo viên, học sinh, dự án cũng đã mở được 80 buổi truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về vệ sinh cá nhân, thực hành đúng cách rửa tay với xà phòng tại cộng đồng. Nội dung truyền thông nâng cao sức khỏe, bảo đảm vệ sinh cá nhân, giữ gìn môi trường được lồng ghép vào các buổi họp thôn; khám sức khỏe cho học sinh; tư vấn dinh dưỡng và tiêm chủng mở rộng.

Tại 32 thôn, bản trên địa bàn 2 xã Minh Xuân và Vĩnh Lạc mỗi khi họp thôn đều lồng ghép nội dung truyền thông về vệ sinh cá nhân thông qua hành vi rửa tay với xà phòng. Mỗi cuộc họp thôn được dự án cấp, phát miễn phí 12 bánh xà phòng. Tuyên truyền viên phổ biến những tác hại của môi trường bẩn, mất vệ sinh cá nhân, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng và hướng dẫn bà con thực hành tại chỗ việc rửa tay với xà phòng đúng cách…

Ông Đỗ Văn Cương- Trưởng khoa Sức khỏe cộng đồng thuộc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái cho biết: “Việc lồng ghép các hoạt động truyền thông rửa tay với xà phòng giúp cho cuộc họp của thôn sinh động, thiết thực hơn, bà con đi họp cũng đông hơn. Qua đó, các thôn cũng phổ biến được nội dung công việc, kế hoạch, chương trình hành động của địa phương đến với đông đảo bà con…”.

Dự án “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” còn tiếp tục được thực hiện tại 2 xã Minh Xuân và Vĩnh Lạc cho tới hết tháng 5.2013. Ông Trần Viết Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái, Phó ban Thường trực Ban điều hành Dự án cho biết: “Sang năm 2013, Dự án sẽ tiếp tục tổ chức các buổi truyền thông lồng ghép hướng dẫn rửa tay với xà phòng trong các buổi họp thôn, bản, khám sức khỏe cho học sinh, tư vấn dinh dưỡng, tiêm chủng cho các bà mẹ, trẻ em. Dự án tiếp tục cấp, phát miễn phí hơn 6.000 bánh xà phòng cho người dân, học sinh và các công trình công cộng”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem