NÓNG: iPhone có màn hình gập lại của Apple lộ diện

An Nhiên Thứ năm, ngày 05/03/2020 09:55 AM (GMT+7)
Bằng sáng chế mới nhất của Apple chỉ ra rằng hãng này sắp ra mắt một chiếc iPhone có màn hình gập lại.
Bình luận 0

Vào năm ngoái, giới công nghệ đã chứng kiến sự xuất hiện của các điện thoại có màn hình gập lại của Samsung, Motorola và Huawei. Năm nay, hàng loạt các nhà sản xuất khác đang tham gia xu hướng này. Và tất nhiên, điều khiến iFan tò mò là liệu Apple có phát triển iPhone có thể gập lại hay không. Điều thú vị là Apple đã nộp và nhận hàng trăm bằng sáng chế mỗi năm và không phải tất cả chúng đều được đưa vào sử dụng.

Apple được chứng nhận bằng sáng chế khác liên quan đến iPhone có màn hình gập lại

img

Chiếc iPhone có màn hình gập lại sẽ có thiết kế như thế này.

Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế của Mỹ (USPTO) vừa trao cho Apple một bằng sáng chế mới có tiêu đề "Vỏ và màn hình có thể gập lại của một thiết bị điện tử". Nói cách khác, đây là một bằng sáng chế có thể hữu ích trong việc phát triển iPhone có màn hình gập lại!

Theo bằng sáng chế, thiết bị sẽ có lớp màn hình linh hoạt được ghép nối (sử dụng chất kết dính hoặc một số loại chất liên kết khác) với lớp phủ. Thiết bị có thể có ba cấu hình: gấp, mở và mở vuông góc 90 độ. Apple đang xem xét việc sử dụng các cảm biến để tắt hoặc đặt màn hình ở chế độ chờ khi thiết bị được gập lại.

Phần có thể gập lại của lớp phủ có thể được tăng cường bằng hóa chất và sẽ được làm bằng thủy tinh, sapphire hoặc một số vật liệu gốm. Như đã nêu trong bằng sáng chế, các tấm bìa sẽ được sử dụng để "tạo điều kiện cho việc uốn một phần hoặc uốn toàn bộ mà không tạo ra áp lực bên trong ".

img

Hình ảnh về bằng sáng chế của chiếc iPhone có màn hình gập lại.

Màn hình của chiếc iPhone này có thể là màn hình LCD, OLED, AMOLED hoặc E Ink. Bằng cách sử dụng gia tốc kế, con quay hồi chuyển, từ kế hoặc các cảm biến khác, hướng của màn hình có thể xác định giao diện người dùng xuất hiện trên màn hình. Trước đó, Surface Duo của Microsoft cũng được cho là có tính năng như vậy. Tùy thuộc vào cách hai màn hình được định hướng, giao diện người dùng trên Duo sẽ thay đổi.

Apple đã được USPTO chứng nhận bằng sáng chế số 10,579.105 và bằng sáng chế này có liên quan đến một bằng sáng chế trước đó được trao cho Apple vào tháng 5 năm ngoái, mang mã số 10.303.218. Tuy nhiên, trên thực tế công ty vẫn muốn những nhà sản xuất khác thử nghiệm dòng sản phẩm này trước để xem liệu nhu cầu về smartphone có màn hình gập lại có lớn hay không. Cho đến nay, câu trả lời dường như là có.

img

Hình ảnh về bằng sáng chế của chiếc iPhone có màn hình gập lại.

Trong suốt năm 2018 và 2019, một số tin đồn đã chỉ ra vào cuối năm 2020, “Nhà Táo” sẽ cho ra mắt một chiếc iPhone có thể gập lại. Nhưng theo nhà phân tích đáng tin cậy của TF International, ông Ming-Chi Kuo không đồng thuận với tin đồn này. Vì thế, chiếc iPhone có màn hình gập lại sẽ chưa thể xuất hiện cho đến cuối năm 2021.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem