Nóng: MVI Life tiết lộ thông tin bất ngờ vụ hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Huyền Anh Thứ ba, ngày 11/04/2023 10:20 AM (GMT+7)
Thông tin tới Dân Việt, MVI Life cho biết, trước thời điểm xảy ra phản ánh của khách hàng (diễn viên Ngọc Lan - PV) trên mạng xã hội, MVI Life và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong Điều khoản hợp đồng.
Bình luận 0

Theo thông tin từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life), công ty cho biết có nhận thông tin khách hàng của Công ty là một diễn viên (diễn viên Ngọc Lan -PV) phản ánh qua mạng xã hội những quan ngại của cô về quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm.

Các hợp đồng bảo hiểm này được đề cập do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam cung cấp trước khi công ty được Tập đoàn Tài chính Manulife mua lại vào cuối năm 2021.

Theo MVI Life, việc đổi tên từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam sang Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) được Bộ Tài chính phê duyệt vào ngày 07 tháng 6 năm 2022 theo Giấy phép điều chỉnh số 64/GPĐC8/KDBH. Theo đó, việc thay đổi tên công ty không làm ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng.

"MVI Life luôn đảm bảo tuân thủ mọi quy định và cam kết trong hợp đồng giữa Công ty với Quý khách hàng và các đối tác", MVI Life nhấn mạnh.

Vụ hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan: MVI Life tiết lộ thông tin bất ngờ - Ảnh 1.

Hình chụp website.

Doanh nghiệp này cũng cho biết, MVI Life coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của khách hàng để đề xuất hướng giải quyết phù hợp.

MVI Life cho biết, với trường hợp khách hàng này (diễn viên Ngọc Lan - PV), tuân theo các giá trị cốt lõi của Công ty, MVI Life đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của khách hàng, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của diễn viên Ngọc Lan

Cụ thể, trước thời điểm xảy ra phản ánh của khách hàng (diễn viên Ngọc Lan) trên mạng xã hội, MVI Life và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong Điều khoản hợp đồng.

"Tại MVI Life, chúng tôi luôn ưu tiên đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống, sẵn sàng lắng nghe, tìm hiểu và luôn nỗ lực để giải quyết mọi thắc mắc, quan ngại của khách hàng, đồng thời xây dựng niềm tin, uy tín với các sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ của công ty", công ty khẳng định.

Liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) hôm qua (10/4) cũng đã có công văn gửi Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI liên quan tới trường hợp Công ty này đã có giao kết hợp đồng bảo hiểm đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan).

Công văn của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, qua phương tiện thông tin đại chúng, Cục nhận được thông tin của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) phản ánh về việc giao kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI.

Về vấn đề này, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Công ty thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. "Báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4/2023" – Công văn của Cục cho biết.

Vụ hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan: MVI Life tiết lộ thông tin bất ngờ - Ảnh 3.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có công văn gửi Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI liên quan tới trường hợp Công ty này đã có giao kết hợp đồng bảo hiểm đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan).

Đồng thời, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Bên cạnh đó, yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Cục cũng yêu cầu, doanh nghiệp bảo hiểm xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

"Đề nghị Công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc" – Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nêu rõ trong công văn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem