NÓNG: VinFast cho chạy thử một mẫu xe lạ trong khuôn viên nhà máy

Duy Anh Thứ năm, ngày 19/03/2020 18:55 PM (GMT+7)
Một chiếc xe màu trắng có dán decal chữ "VinFast Experience Day" bên hông được bắt gặp chạy thử nghiệm tại Việt Nam gây tò mò cho nhiều người.
Bình luận 0

Mới đây, hình ảnh một chiếc ô tô lạ nằm trong sân nhà máy VinFast vừa được chia sẻ trên mạng xã hội, ngay lập tức thu hút sự chú của nhiều người. Chiếc xe này có kiểu dáng như crossover và được dán logo kín mít. Trên thân xe có dòng chữ VINFAST Experience Day cho thấy chiếc xe này từng xuất hiện trong một sự kiện nội bộ nào đó của hãng xe Việt. Nhiều nguồn ý kiến cho rằng đây là mẫu ô tô điện đang được nghiên cứu chứ chưa phải là bản sản xuất của VinFast.

img

VinFast từng có kế hoạch sản xuất ô tô điện, do vậy hình ảnh một chiếc xe điện đang được thử nghiệm của hãng xe Việt là không quá bất ngờ. Chiếc xe chưa được VinFast công bố chính thức nhưng nhiều người nhận định xe nằm ở phân khúc MPV hạng B. Lưới tản nhiệt được thiết kế kín càng làm nhiều người tin rằng đây là xe điện chứ không phải xe có động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, nguồn tin riêng cho biết, hình ảnh này đã được chụp từ cách đây khoảng một năm và đây không phải mẫu xe mới. Không ngoại trừ khả năng chiếc xe này là một sản phẩm để nghiên cứu. Quan sát thấy thiết kế của xe không giống với các mẫu xe hiện có của Vinfast đang được bán trên thị trường, nghĩa là xe không có hệ thống đèn LED ban ngày như hai mẫu xe đàn anh VinFast Lux SA và VinFast Lux A, cũng như cụm lưới tản nhiệt không có tạo hình chữ V như VinFast Fadil.

img

Do đó nhiều khả năng đây là xe của hãng khác, được VinFast đưa về nghiên cứu và đào tạo, hoặc có chung thành phần kỹ thuật nào đó với xe điện của VinFast.Và cũng như các hãng xe khác, VinFast phải nghiên cứu nhiều dòng xe mới ra được sản phẩm cuối cùng. Hiện chưa rõ mẫu xe này được nghiên cứu để phục vụ mục đích gì. Cũng có khả năng chiếc xe chỉ được sử dụng để nghiên cứu về tính năng và công nghệ bên trong chứ không phải để phát triển.

Hiện tại, phía hãng VinFast chưa có phát ngôn nào chính thức về mẫu xe mới nên mọi thông tin đều nằm ở mức đồn đoán.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem