Nước sinh hoạt nhiễm thạch tín vượt 43 lần

Thứ bảy, ngày 15/09/2012 13:35 PM (GMT+7)
Hàng trăm hộ dân sống ở khu chung cư và nhà liền kề ở Phú Mỹ, Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội tá hỏa vì phát hiện nguồn nước sinh hoạt dùng trong nhiều năm nay bị nhiễm chất thạch tín (asen) vượt gấp 37-43 lần mức cho phép.
Bình luận 0

Mấy ngày qua, hàng trăm hộ dân sống ở khu chung cư và nhà liền kề N01, N02, N03, N04, N05 (dự án nhà để bán của Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội - C’LAND, trực thuộc Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội - HADICO) ở Phú Mỹ, Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội tá hỏa vì phát hiện nguồn nước sinh hoạt dùng trong nhiều năm nay bị nhiễm chất thạch tín (asen) vượt gấp 37-43 lần mức cho phép.

Thạch tín là tên gọi chỉ nguyên tố asen, không màu, không mùi vị, độc gấp bốn lần thủy ngân, tác động xấu đến hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, gây ra các triệu chứng rụng tóc, buồn nôn, sút cân, ung thư, giảm trí nhớ...

img
Kết quả phân tích của Viện Hóa học về mẫu nước cung cấp cho khu dân cư

Ông Tô Minh Kiên - tổ trưởng tổ dân cư N01 - cho biết gần 150 hộ dân với hơn 500 người chuyển đến sinh sống tại đây từ năm 2007. Trước đây nhiều lần người dân phát hiện tình trạng nước bị ô nhiễm, đục, đỏ ngầu đã phản ảnh đến ban quản lý tòa nhà, tuy nhiên vẫn chưa được khắc phục dứt điểm.

Gần đây nhất ngày 21.8, đại diện tổ dân cư khu nhà đã mang mẫu nước đi xét nghiệm tại Viện Hóa học mới tá hỏa khi phát hiện các mẫu nước có hàm lượng thạch tín vượt gấp 37-43 lần so với mức cho phép.

“Khi hay tin nhiều người dân đã bị sốc, có người có con nhỏ còn bị ngất xỉu vì trước đó suốt một thời gian dài nấu đồ ăn cho con bằng nguồn nước nhiễm độc. Hiện nay người dân trong khu này đang rất hoang mang”.

Tối 13.9, Công ty C’LAND và Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Hoàng Hải Anh (đơn vị được thuê xử lý ô nhiễm nguồn nước) đã tổ chức buổi đối thoại với đại diện tổ dân phố. Ông Kiên cho biết Công ty C’LAND đòi người dân phải đóng 70% chi phí đầu tư xây dựng đường ống để đấu nối với nguồn nước sạch của thành phố, công ty chỉ hỗ trợ 30%.

Ngày 14.9, trao đổi với phóng viên, ông Mai Hoàng Anh - phó giám đốc Công ty C’LAND - cho biết đã ghi nhận phản ảnh của người dân.

Trước mắt công ty dừng cung cấp nguồn nước từ trạm nước nghi nhiễm độc, thông tin cho người dân sử dụng nguồn nước sạch mua từ nơi khác về.

Về việc xây dựng đường ống đấu nối vào nguồn nước sạch từ nhà máy nước thành phố, ông Hoàng Anh cho biết hiện công ty đang bàn bạc để thống nhất phương án cuối cùng với người dân.

“Chúng tôi quyết tâm làm, tuy nhiên doanh nghiệp đang trong thời điểm khó khăn chung, mong bà con chia sẻ” - ông Hoàng Anh nói.

Theo Tuổi Trẻ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem