Obama bổ nhiệm tân cố vấn kinh tế hàng đầu

Thứ bảy, ngày 08/01/2011 18:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 7-1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố bổ nhiệm ông Gene Sperling vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Kinh tế Quốc gia (NEC) - cố vấn kinh tế hàng đầu Nhà Trắng.
Bình luận 0

Ông Obama đưa ra tuyên bố trên vào ngày hôm qua, 7-1, trong chuyến thăm một công ty sản xuất của Mỹ tại bang Maryland.

Trước đó, cựu lãnh đạo NEC Larry Summers, một giáo sư của trường đại học danh tiếng Havard, đã thông báo rời sở nhiệm hồi cuối năm ngoái.

img
Tổng thống Mỹ Obama (phải) và ông Gene Sperling. Ảnh: Tân Hoa Xã

Ông Sperling cũng đã từng là người đứng đầu NEC trong vòng hai năm dưới thời chính quyền Bill Clinton. Hiện, ông đang là cố vấn của Bộ trường Tài chính Timothy Geithner.

“Gene là một tài sản quý báu đối với tôi và chính quyền này trong suốt hai năm qua. Ông ấy là một quan chức luôn cống hiến hết mình để giúp nền kinh tế vận hành tốt”, ông Obama phát biểu.

Ông chủ Nhà Trắng cũng giải thích, một trong những lý do khiến ông quyết định bổ nhiệm ông Sperling vào vị trí quan trọng này là vì hy vọng, những kinh nghiệm mà ông Sterling đúc rút được trong thời gian làm Chủ tịch NEC dưới thời Bill Clinton sẽ giúp Washington đưa ra những sách lược đúng đắn, đối phó với tình trạng thâm hụt ngân sách như hiện nay.

Trong thời gian gần đây, ông Obama liên tiếp đưa ra những quyết định thay đổi nhân sự cấp cao trong bộ máy chính quyền. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh đảng Dân chủ vừa để mất quyền kiểm soát Hạ viện vào tay đảng đối lập, và chỉ chiếm thế đa số mong manh tại Thượng viện.

Theo Tân Hoa Xã

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem