Ông Hồ Cẩm Đào kết thúc chuyến thăm Mỹ

Thứ bảy, ngày 22/01/2011 15:55 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chủ tịch Trung Quốc vừa kết thúc chuyến thăm lịch sử tới Mỹ bốn ngày, sau khi đạt đồng thuận trong xây dựng quan hệ đối tác Mỹ-Trung, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và vì lợi ích của cả hai bên.
Bình luận 0

Trong cuộc họp báo chung trước đó tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đánh giá cao chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc, coi đây là một cơ hội để đặt nền móng cho mối quan hệ Mỹ-Trung trong vòng 3 thập kỷ tới.

img
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào phát biểu khi đến thăm thành phố Chicago, Mỹ.

Tổng thống Obama khẳng định: "Dù hai quốc gia có quan điểm khác biệt liên quan đến nhân quyền và một số vấn đề khác, song điều đó không ngăn cản Mỹ và Trung Quốc hợp tác trong các vấn đề quan trọng".

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh: "Trong hoàn cảnh mới, với thách thức mới, Trung Quốc và Mỹ cần chia sẻ các lợi ích chung và có trách nhiệm chung lớn hơn đối với các vấn đề toàn cầu".

Tổng thống Obama nhấn mạnh các thỏa thuận thương mại trị giá 45 tỷ USD ký với Trung Quốc sẽ giúp tạo thêm 235.000 việc làm cho người dân Mỹ, trong bối cảnh dư luận trong nước quan ngại Bắc Kinh đang vi phạm các quy định thương mại và gây thiệt hại cho các nhà sản xuất của Mỹ. Tuy nhiên, ông cũng muốn Trung Quốc tạo một môi trường kinh doanh công bằng cho các công ty Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem