Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn rót 3,5 tỷ USD mua 10 máy bay của Mỹ

26/09/2021 10:44 GMT+7
IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 máy bay B10 B777 Freighter vận chuyển hàng hóa trị giá khoảng 3,5 tỷ USD với Tập đoàn Boeing, Mỹ.

Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính báo cáo về các dự án trọng điểm của doanh nghiệp này.

Theo đó, Tập đoàn IPP đang cùng với các đối tác đầu tư Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các quốc gia khác tích cực làm việc với các tỉnh, thành phố và các bộ ngành liên quan để nghiên cứu triển khai 45 dự án trọng điểm tại 5 lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam.

Đáng chú ý về kế hoạch này, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm hỗ trợ có dự án thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo và hệ thống kho hàng phân phối trung tâm hậu cần Bellazio Logistics.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn rót 3,5 tỷ USD mua 10 máy bay của Mỹ - Ảnh 1.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn. (Ảnh: IPPG)

Cùng với đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn lên kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 máy bay B10 B777 Freighter vận chuyển hàng hóa trị giá khoảng 3,5 tỷ USD với Tập đoàn Boeing, Hoa Kỳ. Thương vụ này mà thực hiện thành công, IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ có năng lực vận tải hàng hóa bằng đường hàng không lớn bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, hiện nay, trung bình 88% thị trường vận chuyển hàng hóa của Việt Nam do các hãng vận chuyển nước ngoài chiếm lĩnh.

Với hơn 35 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại gắn với hàng không, công ty đang đầu tư hệ thống kho bãi, logistics vận chuyển hàng hóa tập trung và áp dụng các công nghệ quản lý, khai thác tiên tiến tại các tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam để khép kín các dịch vụ vận chuyển nội địa và quốc tế.

Trước đó, vào tháng 6/2021, Công ty cổ phần IPP Air Cargo đã đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo.

Tuy nhiên, Bộ GTVT đã có công văn kiến nghị Thủ tướng chưa xem xét cho phép thành lập hãng hàng không mới trong giai đoạn hiện nay (bao gồm cả việc thành lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa).

Cục Hàng không Việt Nam nhận định, việc chưa xem xét thành lập thêm hãng hàng không chuyên chở hàng hóa là một trong các biện pháp hạn chế tối đa khả năng mất cân đối cung-cầu của thị trường, gây ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.


Thế Anh
Cùng chuyên mục