Ông Vương Đình Huệ: Tránh "thông chỗ này tắc chỗ kia" khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoạt động năm 2021

Hoàng An Thứ năm, ngày 04/02/2021 14:01 PM (GMT+7)
"Năm 2021, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào hoạt động, một chuyến tàu có 900 người, lúc xuống tàu thì đón kiểu gì và không để xảy ra tình trạng "thông chỗ này, tắc chỗ kia"", Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nói.
Bình luận 0

Sáng 4/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đến thăm, động viên và chúc tết Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco).

Tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận, dù phải chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Transerco đã nỗ lực để đạt được nhiều kết quả trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh.

Nhấn mạnh du lịch là cầu kéo cho các ngành phát triển trong đó có vận tải, ông Vương Đình Huệ cho biết, trong năm 2020, du lịch bị thiệt hại khoảng 3,5 tỷ USD.

Ông Vương Đình Huệ: Tránh "thông chỗ này tắc chỗ kia" khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoạt động năm 2021 - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi đến thăm, động viên và chúc tết Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco).

Trước đây, du lịch đóng góp vào tăng trưởng TP 12,4 % nhưng năm 2020 chỉ hơn 3%. Do đó, hoạt động vận tải trên địa bàn TP cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Cụ thể, doanh thu của Transerco trong năm 2020 đạt 2.500 tỷ đồng và giảm so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin về diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, chủng mới vi rút SARS-CoV-2 có tỉ lệ lây nhiễm rất cao. Do đó, ông Vương Đình Huệ yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo DN kinh doanh lĩnh vực xe buýt đảm bảo lượng khách không quá 20 người/chuyến. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Transerco cần phải tính toán để tăng chuyến.

Về nhiệm vụ của năm 2021, Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu, Transerco tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó và đưa ra các giải pháp thích ứng với tình hình dịch bệnh mới để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất.

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, năm 2021, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào hoạt động do đó cần phải tính bài toán kết nối với các phương tiện vận tải khác như thế nào. "Một chuyến tàu có 900 người, lúc xuống tàu thì đón kiểu gì và không để xảy ra tình trạng "Thông chỗ này, tắc chỗ kia"", Bí thư Thành uỷ gợi mở.

Ông Vương Đình Huệ: Tránh "thông chỗ này tắc chỗ kia" khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoạt động năm 2021 - Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP thăm Trung tâm điều hành Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco).

Về các giải pháp căn cơ, lâu dài, trước mắt, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho rằng, Transerco cần phải xác định được vị thế của mình. Mục tiêu là phải phát triển nhanh, bền vững và xây dựng thương hiệu là đơn vị hàng đầu về vận tải của Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Xác định giá trị cốt lõi của Transerco là phải chuyên nghiệp, ông Vương Đình Huệ cho rằng, cần phải thực hiện tốt cả chính sách và đội ngũ nhân viên.

"Giá trị nhất của Hà Nội là con người và văn hóa. Vì vậy, Tổng Transerco phải xây dựng đội ngũ nhân viên dẫn đầu về thực hiện bộ quy tắc ứng xử mà TP đã đề ra. Theo đó, lái xe phải là người có kinh nghiệm để bảo đảm an toàn, không vướng tệ nạn xã hội và phụ xe phải có văn hoá. Điều này cũng thể hiện được văn hoá ứng xử của người Hà Nội", Bí thư Thành uỷ yêu cầu.

Người đứng đầu Đảng bộ Hà Nội cho hay, tương lai phải đầu tư xe chạy bằng điện và đây là vấn đề tất yếu mà ngành vận tải phải hướng đến đó là "thân thiện với môi trường". Ngoài ra, cũng cần phải khai thác hiệu quả dịch vụ bến bãi, các điểm trông giữ xe. Từng bước cổ phần hóa, nâng cao thu nhập cho người lao động.

"Giá trị cốt lõi nữa là vấn đề hợp tác, phải vừa sáng tạo vừa hiệu quả. Hà Nội có nhiều phố cổ, phố cũ do đó cần phải đầu tư nghiên cứu các phương tiện giao thông phù hợp để đa dạng, thích ứng thực tế giao thông tại Thủ đô", Bí thư Thành uỷ gợi ý.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem