Phá đường dây xâm hại tình dục trẻ em, 245 người bị bắt

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 08:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 3.1, giới chức an ninh Mỹ cho biết đã bắt giữ 245 nghi can có liên quan đến một đường dây xâm hại tình dục trẻ em đa quốc gia.
Bình luận 0

Ông John Morton, Giám đốc cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) cho biết nhà chức trách đã cứu được 123 trẻ em đã bị lạm dụng tình dục, có em mới chỉ 3 tuổi. Ông Morton cho biết ICE sẽ đem hết năng lực để cứu các nạn nhân và khởi tố những kẻ phạm tội.

img
Thông tin về đường dây xâm hại tình dục trẻ em được cung cấp tại cuộc họp báo ngày 3.1.

Chiến dịch truy lùng tội phạm này mang tên “Hoa hướng dương”, trong quá trình điều tra đã giải cứu trực tiếp được 44 trẻ em từ những kẻ lạm dụng và kêu gọi cộng đồng tiếp tục giải cứu những em bé còn lại. Ông Morton không tiết lộ có bao nhiêu quốc gia liên quan trong vụ này.

Tại một cuộc họp báo ngày 3.1, ông Morton cảnh báo rằng, nạn xâm hại và lạm dụng tình dục trẻ em đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, nhất là vào thời đại công nghệ số và khắp nơi trên thế giới đều có thể truy cập được internet.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem