Phản ứng của ông Trump trước tin ông Kim Jong Un bất ngờ xuất hiện

Nguyễn Thái - Daily Mail Thứ bảy, ngày 02/05/2020 10:00 AM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng khi được hỏi về thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tái xuất sau 20 ngày vắng mặt.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo Daily Mail, ông Trump hôm 1/5 (giờ địa phương) đã từ chối bình luận về thông tin của hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên đưa rằng ông Kim Jong Un đã xuất hiện trở lại sau nhiều ngày vắng mặt và vướng tin đồn về tình hình sức khỏe.

"Tôi không muốn bình luận về điều đó. Chúng tôi sẽ có vài điều để nói về vấn đề này ở thời điểm thích hợp hơn", ông Trump chia sẻ khi đang dành 2 ngày cuối tuần ở Trại David, nơi nghỉ dưỡng dành cho Tổng thống Mỹ.

Trước đó, ông Trump tuyên bố: "Tôi nắm rõ tình hình về nhà lãnh đạo Triều Tiên nhưng không thể nói gì về ông ấy ở thời điểm hiện tại".

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin ông Kim Jong Un đã cắt băng khánh thành một nhà máy phân bón ở thành phố Sunchon, phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng hôm 1/5. "Mọi người tham dự đều đã vỗ tay và reo hò khi nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện", theo KCNA.

img

img

img

Hình ảnh được hãng KCNA chia sẻ cho thấy ông Kim Jong Un xuất hiện tại lễ khánh thành một nhà máy phân bón. Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong Un đã không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 11/4 sau khi chủ trì một cuộc họp. Ngày hôm sau, thông tấn nhà nước Triều Tiên đưa tin ông Kim đang tới thăm một đơn vị phòng không.

Các tin đồn về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện khi ông vắng mặt trong lễ kỷ niệm sinh nhật của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong Un hôm 13/4. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong Un bỏ lỡ sự kiện này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem