Phát động cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khu dịch vụ cao cấp trên đất “vàng” bên bờ sông Hương
Ngày 18/4, Huế Times Square phối hợp với Trường Đại học Du lịch- Đại học Huế tổ chức phát động cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dành cho Khu phức hợp các địa điểm tổ chức sự kiện, ăn uống, giải trí bên bờ sông Hương- Huế Times Square (số 5 Lê Lợi, quận Thuận Hoá, TP.Huế).

Cuộc thi có chủ đề “Tinh hoa Cố đô – Nhận diện Huế Times Square”. Đây là sân chơi sáng tạo dành cho các nhà thiết kế trẻ, nghệ sĩ thị giác, sinh viên ngành truyền thông – mỹ thuật – thiết kế trên toàn quốc, nhằm tìm kiếm một bộ nhận diện thương hiệu hiện đại, khác biệt, nhưng vẫn truyền tải được vẻ đẹp chiều sâu văn hóa của Huế.
Theo Ban Tổ chức cuộc thi, với định hướng trở thành một không gian sống động, đa chức năng, hội tụ cả yếu tố hiện đại và truyền thống, Huế Times Square sẽ không chỉ là điểm đến văn hoá và giải trí tuyệt đẹp bên bờ sông Hương, mà còn là biểu tượng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Huế trong thời đại mới.
Dự án tại khu đất “vàng” bên bờ sông Hương này kỳ vọng sẽ là hạt nhân văn hóa – kinh tế – du lịch trong chiến lược phát triển đô thị trung tâm của thành phố Huế, đồng thời mở ra một hình ảnh Huế trẻ trung, hội nhập mà vẫn đầy bản sắc.
Cuộc thi mong muốn tìm kiếm và phát triển bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, phản ánh bản sắc văn hóa và lịch sử lâu đời của Huế, đặc biệt nhấn mạnh sự hiện đại, mới mẻ của Huế Times Square.

Bộ nhận diện này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh Huế Times Square– một khu phức hợp không chỉ nổi bật về thương mại, mà còn là một biểu tượng mới của tinh hoa trong Cố đô, góp phần nâng cao giá trị văn hóa và sự phát triển bền vững của thành phố Huế trong lòng cộng đồng và du khách quốc tế.
Cuộc thi mở ra cơ hội cho tất cả các nhà thiết kế đồ họa, công ty thiết kế, nhóm sáng tạo, sinh viên và các cá nhân đam mê nghệ thuật thiết kế với khả năng sáng tạo và tinh thần cống hiến. Đối tượng tham gia cuộc thi có thể tham gia dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm (tối đa 3 thành viên).
Nội dung bộ nhận diện thương hiệu của Huế Times Square cần bao gồm các thành phần: Logo, bộ màu sắc, phông chữ, ứng dụng nhận diện, hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện.
Logo cần thể hiện tinh thần hiện đại, trẻ trung, tươi mới, đồng thời gợi nhắc bản sắc văn hóa Huế – nhằm tôn vinh sự giao thoa giữa di sản Cố đô và nhịp sống đương đại. Thiết kế cần phản ánh khát vọng của Huế Times Square: Vươn mình trở thành biểu tượng tinh hoa của Cố đô Huế trong thời đại mới – một trung tâm tổ hợp năng động về thương mại, ẩm thực, giải trí và văn hóa.
Logo cần dễ nhận diện, dễ tái tạo trên các nền tảng quảng cáo khác nhau, từ biển hiệu, áp phích đến các sản phẩm truyền thông số.
Bộ màu sắc gồm màu xanh dương đậm biểu trưng cho chiều sâu, sự vững chãi, tinh thần hiện đại và kết nối toàn cầu, màu đỏ đô gợi liên tưởng đến vẻ đẹp sang trọng, quyền quý và sắc thái truyền thống đặc trưng của Huế xưa. Màu sắc nên có khả năng phối hợp hài hòa trong các ứng dụng khác nhau như website, biển quảng cáo, vật phẩm in ấn và các chiến dịch quảng bá.

Huế Times Square vừa phối hợp với Trường Đại học Du lịch- Đại học Huế phát động cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dành cho khu dịch vụ cao cấp tại khu đất "vàng" bên bờ sông Hương.
Về phông chữ, lựa chọn phông chữ thể hiện sự hiện đại và dễ đọc, đồng thời có thể truyền tải được tinh thần cổ điển và đương đại của Huế Times Square. Các phông chữ cần đảm bảo tính linh hoạt và dễ dàng áp dụng cho các phương tiện truyền thông số, tài liệu in ấn, sự kiện và chiến dịch marketing.
Ứng dụng nhận diện bao gồm các ứng dụng như danh thiếp, bao thư, biển hiệu, mẫu quảng cáo... Hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện là cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng logo, màu sắc, phông chữ và các ứng dụng nhận diện khác. Điều này bao gồm quy tắc rõ ràng về cách phối hợp màu sắc, cách sử dụng logo trên các nền tảng khác nhau, cách làm nổi bật thương hiệu trong các chiến dịch marketing và sự kiện.
Các thiết tham gia cuộc thi phải được gửi qua hệ thống tải lên trực tuyến hoặc qua email huetimessquare.vn@gmail.com với các yêu cầu sau: Tên thí sinh hoặc nhóm thiết kế, các file thiết kế, mô tả ngắn gọn về ý tưởng thiết kế và cảm hứng sáng tạo (không quá 500 từ). Tất cả các bài thi phải được gửi dưới định dạng PDF hoặc PNG/JPG với độ phân giải cao.Hạn cuối nộp bài là trước 23h59 ngày 6/5/2025.
Cơ cấu giải thưởng cuộc thi bao gồm giải Nhất trị giá 30 triệu đồng tiền mặt các phần quà từ Ban Tổ chức, 3 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và các phần quà, 1 giải Thiết kế được yêu thích nhất trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và các phần quà.
Trước đó, khu đất “vàng” tại số 5 Lợi, quận Thuận Hóa, TP.Huế đã được đấu giá cho thuê quyền sử dụng khu đất thực hiện đầu tư dự án khu dịch vụ cao cấp. Khu đất này có diện tích 8.012 m2, đã được đầu tư hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, có hệ thống điện, nước và đã lắp đặt đường ống thoát nước thải...