Phát hiện ADN của ông Strauss-Kahn trên áo hầu phòng

Thứ tư, ngày 25/05/2011 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dấu vết ADN của cựu Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã được tìm thấy trên áo sơmi của nữ nhân viên dọn phòng tại khách sạn Sofitel ở thành phố New York, Mỹ.
Bình luận 0

Các kênh truyền hình NBC và ABC của Mỹ ngày 23.5 đã đưa thông tin này.

Kênh truyền hình France 2 (Pháp) cũng đưa tin mẫu ADN của ông Kahn phù hợp với tinh dịch tìm thấy trên cổ áo của nữ nhân viên dọn phòng 32 tuổi này. Theo BBC, việc xét nghiệm ADN trên các vật chứng khác lấy từ phòng khách sạn nơi ông Kahn nghỉ trước khi xảy ra vụ cáo buộc tình dục vẫn đang tiếp tục.

Hiện cảnh sát New York, Văn phòng Công tố quận Manhattan và luật sư biện hộ cho ông Kahn từ chối bình luận về những thông tin này.

img
Ông Dominique Strauss-Kahn

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, phát hiện trên nếu đúng chỉ có thể chứng tỏ có "hành động" tình dục nhưng không thể khẳng định đã xảy ra vụ "tấn công" tình dục hay hành vi nào liên quan đến việc ông Kahn cưỡng bức tình dục với cô dọn phòng nói trên.

Đến nay, ông Kahn vẫn bác bỏ những cáo buộc nhằm vào ông. Hiện chính trị gia kỳ cựu người Pháp này đang tìm một nơi ở mới trong thời gian tại ngoại chờ xét xử của tòa án ở New York. Trước đó, ông Kahn đã thú nhận "nỗi sợ hãi và cơn ác mộng" mà ông cảm thấy khi có mặt ở thành phố New York.

Ngày 24.5, Hội đồng điều hành của IMF đã công bố các điều kiện, quy định và kế hoạch lựa chọn một tổng giám đốc mới. Theo đó, IMF dự kiến có nhà lãnh đạo mới vào cuối tháng 6. Hiện nay, nữ Bộ trưởng Kinh tế Pháp Christine Lagarde được coi là ứng cử viên hàng đầu, bởi bà nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ châu Âu, bao gồm Pháp, Đức và Anh.

Kể từ khi được thành lập năm 1945, cương vị tổng giám đốc IMF vẫn thuộc về một người châu Âu trong khi vị trí chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) do một người Mỹ đảm nhiệm.

Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác phát triển kinh tế (OECD) Miguel Angel Gurria nhận định, nếu tiến trình lựa chọn diễn ra cởi mở và minh bạch thì IMF sẽ nhanh chóng có người đứng đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem