Phát hiện bất ngờ hàng loạt công ty nghi dính líu đến địa ốc Alibaba

13/08/2019 17:15 GMT+7
Cơ quan thuế của tỉnh Đồng Nai phát hiện 10 công ty kinh doanh bất động sản nghi có mối liên hệ với hoạt động của Cty địa ốc Alibaba. 3 công ty trong số này đã được chuyển hồ sơ cho Bộ Công an điều tra.

Một cơ sở của Tập đoàn địa ốc Alibaba ở Đồng Nai.

Ngày 13/8, Cục Thuế Đồng Nai thông tin đã báo cáo lên Bộ Công an về hoạt động của 3 trong số 10 công ty hoạt động về lĩnh vực bất động sản có những dấu hiệu khả nghi liên quan đến Công ty cổ phần địa ốc Alibaba ở TPHCM.

Theo Cục Thuế Đồng Nai, qua rà soát tình hình hoạt động của các công ty hoạt động kinh doanh về lĩnh vực bất động sản, đơn vị này phát hiện 10 công ty có các thông báo về đăng ký thuế, in hóa đơn đều có chung địa chỉ: 120-122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM.

Đây cũng là địa chỉ đăng ký hoạt động của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Những doanh nghiệp này đã có 2 năm không phát hành hóa đơn, không có doanh thu, song vẫn có báo cáo định kỳ, nên ngành thuế đang theo dõi, để có hướng xử lý.

Đến nay tỉnh Đồng Nai chưa cấp phép bất  kỳ dự án khu dân cư nào cho Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, trên website https://tapdoandiaocalibaba.com, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba vẫn rao bán hàng loạt dự án khu dân cư tại huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành, và huyện Xuân Lộc. 

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục