phát triển ổn định
-
Ngành gỗ Việt: Khó đa dạng hoá thị trường, dẫn đến tăng vụ kiện phòng vệ thương mại?
Theo bà Trần Thanh Bình, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Nông lâm thuỷ sản, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, ngành gỗ Việt Nam đang khó khăn trong việc đa dạng hoá thị trường xuất khẩu, dẫn đến việc ngày càng phải đối mặt với nhiều vụ kiện phòng vệ hơn.
-
Đấu giá đất Thủ Thiêm đạt kỷ lục: HoREA chỉ rõ 5 điều tác động xấu tới thị trường bất động sản
Theo HoREA, kết quả các cuộc đấu giá 4 lô đất KĐT mới Thủ Thiêm (TP.HCM) với giá đất trúng đấu giá có thể đã bị đẩy lên mức quá cao so với giá trị thực tại thời điểm hiện tại, không có lợi cho sự phát triển ổn định…
-
Quảng Nam: Huyện Phú Ninh chuyển mình, thu nhập người dân nâng cao rõ rệt
Nhìn chung, tình hình KT-XH của huyện Phú Ninh (Quảng Nam) năm 2021 mặc dù gặp những khó khăn, bất lợi do tình hình dịch Covid-19, thiên tai gây ra nhưng vẫn phát triển ổn định, tổng giá trị sản xuất tăng 10% so với năm 2020. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 46,9 triệu đồng/người/năm, cao hơn năm trước 3,8 triệu đồng.
-
Mặt trái của việc mua nhà nước ngoài của người Việt
Việc sở hữu bất động sản ở nước ngoài của người Việt không hề dễ, đặc biệt là phải chứng minh nguồn gốc tài sản. Báo Đầu tư Chứng khoán có cuộc phỏng vấn Luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn Luật sư Hà Nội) về những mặt trái của vấn đề này. Nhất Nam thực hiện.
-
Siêu thị nào chiếm thị phần cao nhất tại Việt Nam?
Deloitte nhận định, kênh siêu thị hiện là cuộc chơi của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước, trong đó Saigon Co.op và Bách Hóa Xanh chiếm thị phần cao nhất.
-
Văn phòng cho thuê ở trung tâm TP.HCM ế khách
Giá thuê giảm 5% trong khi tỷ lệ trống tăng 9% là thực trạng các văn phòng cho thuê hạng A ở trung tâm TP.HCM đối mặt. Tiết kiệm chi phí đang là ưu tiên hàng đầu của khách thuê.
-
Quảng Ninh: Chi 13 tỷ để tăng giá trị cho vải chín sớm Phương Nam
Dự án sản xuất vải chín sớm Phương Nam theo quy trình VietGAP triển khai từ năm 2018 hiện đã thực hiện xong 2 giai đoạn trên diện tích 280ha, với kinh phí thực hiện đến năm 2020 đạt 13 tỷ đồng.
-
Con đường thành công của thương hiệu Uniqlo
Khởi đầu của thương hiệu thời trang Uniqlo là cửa hàng quần áo nam tại một tỉnh Tây Nam xa xôi của Nhật Bản nay đã bành trướng tới nhiều nơi trên khắp thế giới, trở thành cái tên được biết đến rộng rãi.