Philippines ấn định ngày tổ chức hội nghị về Biển Đông

Thứ năm, ngày 22/11/2012 11:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho biết nước này sẽ tổ chức một hội nghị với ba quốc gia thuộc Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) khác vào tháng tới để bàn về cách xử lý tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông.
Bình luận 0
img
Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario.

Hội nghị Cấp cao ASEAN 21 đã kết thúc khi chưa đạt được những kết quả như mong đợi. Ngày 21.11, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho biết nước này sẽ tổ chức một hội nghị với ba quốc gia thuộc Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) khác vào tháng tới để bàn về cách xử lý tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông.

Dự kiến, hội nghị cũng sẽ có sự tham gia của Trung Quốc - nước đang có tuyên bố chủ quyền với toàn bộ khu vực này. Ngoại trưởng Rosario cho hay hiện chưa có chương trình nghị sự cụ thể cho hội nghị dự kiến vào ngày 12.12 tới.

Trước đó, ngày 20.11, lãnh đạo các nước Đông Nam Á đã kết thúc hội nghị cấp cao khu vực ASEAN tại thủ đô Phnom-Penh của Campuchia, một lần nữa vẫn bất đồng quan điểm về các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

Trong ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh Đông Á-ASEAN, Philippines bác bỏ một dự thảo thông cáo nói rằng tất cả các bên đã đồng ý không quốc tế hoá các cuộc tranh chấp.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert del Rosario nói rằng các bên đã không đạt được đồng thuận về vấn đề này, trái với bản dự thảo đã được Campuchia - nước đang nắm chức Chủ tịch ASEAN phổ biến.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem