Phố cổ Hội An đìu hiu do ảnh hưởng dịch Covid-19

Phương Đông - Hồ Phương Thứ bảy, ngày 28/03/2020 09:00 AM (GMT+7)
Đô thị du lịch Hội An (Quảng Nam) đang trải qua những thời khắc vắng lặng bước chân du khách. Những góc phố di sản trở nên đìu hiu do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 27/3, UBND TP.Hội An có văn bản số 108/TB-UBND thông báo tạm dừng một số hoạt động kinh doanh trên địa bàn TP.Hội An để phòng, chống dịch Covid-19. UBND TP.Hội An yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cà phê, giải khát,... từ ngày 28/3 cho đến hết ngày 15/4.

img

Hội An những ngày này nắng vàng ấm áp nhưng con đường cô quạnh rộng lối. Dịch Covid-19 đã “cản mũi” du lịch Hội An. Người dân Hội An hôm nay than vãn: “Thời bao cấp đã tìm lại Hội An”.

img

Con đường dọc chùa Cầu Hội An giờ này không người qua lại, thậm chí người dân còn e ngại việc ra đường. Không có khách du lịch, Hội An được “nghỉ ngơi” sau những ngày chen lấn xô bồ.

img

Cây cầu An Hội mọi khi đông nghịt người, xe cộ, nay lại thênh thang lối về. Những tuyến phố đi bộ giờ cũng gỡ chốt cho xe qua lại.

img

Ngày 27/3 UBND TP.Hội An có văn bản số 108/TB-UBND thông báo tạm dừng một số hoạt động kinh doanh trên địa bàn TP.Hội An để phòng, chống dịch Covid-19. Tạm dừng các hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, quán cà phê, giải khát từ ngày 28/3 cho đến hết ngày 15/4. Sau thời hạn trên, tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, UBND TP.Hội An sẽ xem xét, quyết định việc cho phép hoạt động trở lại hoặc kéo dài thêm thời gian để phòng, chống dịch bệnh.

img

Tất cả các nhà hàng lớn nhỏ, quán bar, quầy hàng may mặc tại Hội An đến hôm nay đều dừng hoạt động.

img

Con đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Châu Thượng Văn được xem là tuyến đầu thương mại, nay cũng quạnh hiu. Khung cảnh Hội An trong những ngày này vắng lặng đìu hiu, tất cả các cửa hàng dọc tuyến phố đều chốt cửa then cài.

img

“Tình hình này chưa biết đến khi nào Hội An mới trở lại. Tôi là người dân nơi đây, cũng là nhân viên ngành du lịch, những ngày nghỉ việc ở nhà thật sự là những ngày nhàm chán đối với tôi. Việc đóng cửa các dịch vụ du lịch là một tổn thất rất lớn nhưng đó là hoàn cảnh chung buộc phải chấp nhận”, Anh Nguyễn Phước Hiền (30 tuổi), người dân Hội An cho hay.

img

Chợ Hội An mấy ngày nay cũng đìu hiu, không còn không khí giao thương sầm uất vốn có xưa nay. Dịch bệnh Covid-19 thật sự gây ra rất nhiều khó khăn cho phố cổ du lịch Hội An.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem