Phố Wall thoát hiểm vào phút cuối

Thứ năm, ngày 11/11/2010 10:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chứng khoán Mỹ phiên hôm qua phục hồi nhẹ vào cuối phiên, nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu năng lượng và tài chính.
Bình luận 0

Chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 0,4% lên 1.218,71 điểm, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng nhẹ 0,1% lên 11.357,04 điểm.

img
Thị trường Mỹ tăng nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu tài chính và năng lượng

Thị trường Mỹ cũng đón nhận một số tin tốt như thâm hụt ngân sách tháng 9 giảm, thống kê số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước cũng giảm nhiều hơn mức dự đoán của các nhà chuyên môn. Tuy nhiên, hoạt động giao dịch còn hạn chế, do nhiều nhà đầu tư còn chờ đợi những diễn biến mới nhất về cuộc họp của G20.

Trong khi đó, chứng khoán châu Âu giảm mạnh nhất trong hai tuần, do nhà đầu tư lo ngại về sự suy yếu của các nền kinh tế trong khu vực. Chỉ số Stoxx Europe 600 của châu Âu giảm 0,7% còn 271,48 điểm. Chỉ số chứng khoán chính của 18 thị trường khu vực tây Âu đều giảm, trong đó chỉ số ISEQ của Ireland giảm 2,2% - mức giảm mạnh nhất từ tháng 8 đến nay.

Chứng khoán châu Á chốt phiên chiều 10-11 cũng mất điểm phiên thứ hai liên tiếp sau khi chính phủ Trung Quốc áp dụng các biện pháp thắt chặt kinh tế mới. Chỉ số MSCI của khu vực châu Á Thái Bình Dương giảm 0,3% còn 134,74 điểm.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã nâng dự trữ bắt buộc đối với các công ty cho vay, trong bối cảnh lượng tiền mặt thu được từ thặng dư thương mại có thể đạt 27,1 tỷ USD - tăng cao hơn dự đoán, làm tăng rủi ro tiềm ẩn về tình trạng bong bóng tài sản và lạm phát leo thang.

Theo Bloomberg

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem