Phòng Covid-19, Quảng Ninh tạm dừng đón khách tham quan trong 2 tuần

P.V Thứ tư, ngày 11/03/2020 16:05 PM (GMT+7)
Để tăng cường phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và du khách, Quảng Ninh sẽ tạm dừng đón khách tham quan các di tích, danh thắng, điểm du lịch trong 2 tuần.
Bình luận 0

Theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương tạm dừng dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh, dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, trên các đảo thuộc vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn; dừng hoạt động của các khu di tích lịch sử danh thắng trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 12/3/2020 đến 0h ngày 27/3/2020.

img

Ngày 7/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đón 14 trường hợp từ một tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, trong đó có 4 trường hợp đi chung chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19. (Ảnh: QMG)

Trước đó, ngày 8/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 4 trường hợp dương tính với Covid-19 đều là hành khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19. Hiện 4 bệnh nhân này đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị.

Tỉnh Quảng Ninh đã khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với toàn bộ địa điểm cũng như thực hiện cách ly, làm xét nghiệm với những người tiếp xúc với các bệnh nhân này.

img

Lực lượng chức năng tiến hành phun tiêu độc khử trùng tàu trên vịnh Hạ Long. (Ảnh: QMG)

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, tính đến 12h ngày 11/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm trường hợp dương tính mới với Covid-19. Đến nay, toàn tỉnh có 1.210 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem