Phú Yên: Mất 1.000ha rừng do thủy điện

Thứ bảy, ngày 31/12/2011 09:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phú Yên hiện có 13 thủy điện lớn, nhỏ, trong đó có 3 dự án đã đi vào hoạt động, 3 dự án đang triển khai. Đã có 1.000ha rừng ở Phú Yên bị mất cho việc thực hiện các dự án thủy điện.
Bình luận 0

Mới đây, sau khi thực hiện giám sát việc triển khai các dự án thủy điện trên địa bàn, ông Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên cho rằng, chưa có nhà máy thuỷ điện nào triển khai trồng lại rừng theo đúng đánh giá tác động môi trường. Điều này cho thấy sự thiếu trách nhiệm của các công ty, nhà máy thuỷ điện trong công tác phục hồi hiện trạng môi trường.

Được biết, Phú Yên hiện có 13 thủy điện lớn, nhỏ, trong đó có 3 dự án đã đi vào hoạt động, 3 dự án đang triển khai, các dự án còn lại mới nằm trong quy hoạch. Cũng theo ông Học, Phú Yên đã mất 1.000ha rừng cho thực hiện các dự án thủy điện. Ngoài việc môi trường tự nhiên bị xâm hại, thuỷ điện cũng góp phần tạo ra những dòng sông chết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem