TTVH Online

“Phố Hàn Quốc” ở TP.HCM ảm đạm vì dịch Covid-19

Phong Cầm 25/02/2020 19:00 GMT+7

Đường Hậu Giang (phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) nhiều năm nay được mệnh danh là “phố Hàn Quốc” ở TP.HCM bởi tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn phục vụ người Hàn Quốc. Con phố thường ngày thường vốn tấp nập, nay bỗng đìu hiu vì virus corona (Covid-19).

Đường Hậu Giang nhiều năm nay được gọi thêm bằng một cái tên khác là “phố Hàn Quốc” bởi tại đây tập trung nhiều cửa hàng, khách sạn… treo biển bằng tiếng Hàn. Ngoài ra, số lượng người Hàn Quốc ở xung quanh khu vực này cũng khá đông.

Đường Hậu Giang được mệnh danh là "phố Hàn Quốc" ở TP.HCM, bình thường khá nhộn nhịp, nay đìu hiu vì dịch virus corona (Covid-19).

Theo quan sát của PV Dân Việt, “phố Hàn Quốc” dài khoảng 500m, bắt đầu bằng một siêu thị bán đầy đủ các mặt hàng đến từ Hàn Quốc như mỹ phẩm, thực phẩm, cho đến đồ gia dụng. Nối tiếp siêu thị này là hàng chục cửa hàng, khách sạn, nhà hàng khác nối dài cho đến hết con phố.

Người dân sống tại khu vực này cho biết, thời điểm này mọi năm, số lượng người Hàn Quốc đến đây ăn uống, nghỉ ngơi rất đông. Con phố lúc nào cũng đông đúc, các cửa hàng, khách sạn luôn nhộn nhịp người ra vào, nhất là vào ban đêm.

Tuy nhiên, năm nay, lượng khách đến đây ít hơn, nguyên nhân chính được cho là do virus corona (Covid-19). Khi trao đổi, các hộ kinh doanh cũng khẳng định, virus corona khiến lượng khách tới đây sử dụng dịch vụ giảm đi đáng kể. Doanh thu ít nhiều bị ảnh hưởng.

Ghi nhận thực tế của PV Dân Việt trong ngày 25/2 cho thấy, các siêu thị, khách sạn tại phố này rất vắng khách, lượng người Hàn Quốc đến mua sắm, sử dụng dịch vụ không nhiều.

Vào giờ cao điểm buổi trưa, các nhà hàng thưa thớt khách. Thậm chí, có nơi đã treo biển sang nhượng cửa hàng hoặc cho thuê lại mặt bằng. 

Một cửa hàng treo biển cho thuê mặt bằng do ế ẩm vì dịch virus corona (Covid-19). 

Chị Bùi Thị Phương - chủ một cửa hàng massage trên phố này cho biết, tình trạng “ế ẩm” như thế này diễn ra từ Tết, nhưng cửa hàng của chị vẫn có khách. Tuy nhiên, từ khi Hàn Quốc bùng phát dịch virus corona, lượng khách lui tới còn ít hơn.

Theo chị Phương, bình thường cửa hàng của chị chủ yếu phục vụ khách Hàn Quốc, trong đó đối tượng chính là người Hàn sống ở TP.HCM đã lâu và khách du lịch từ nước bạn sang.

Trước tình hình này, chị Phương cho rằng không còn cách nào khác là phải “sống chung với lũ”. Chị hy vọng, dịch bệnh sớm được kiểm soát để việc kinh doanh ổn định trở lại. Hiện tại, doanh thu của cửa hàng chị Phương đang giảm sút khoảng 20%.

Trong khi đó, nhân viên một nhà hàng ăn uống cũng thông tin, kể từ khi virus corona bùng phát, lượng khách đến nhà hàng giảm rõ rệt. Nhà hàng phục vụ khách Hàn Quốc là chính. Buổi trưa và tối, khách đến rất đông, khách du lịch từ Hàn sang thường lui tới đây để ăn uống nhưng nay đã giảm đi nhiều.

Ông Nguyễn Trung Sơn - Chủ tịch UBND phường 4, quận Tân Bình trao đổi với PV Dân Việt các biện pháp phòng chống Covid-19 trên "phố Hàn Quốc".

“Khách giảm đồng nghĩa với doanh thu sẽ giảm nhưng vào thời điểm hiện tại, không còn cách nào khác là chờ. Hy vọng khi hết dịch Covid-19, việc kinh doanh sẽ khấm khá hơn. Không có khách, phục vụ như bọn mình cũng buồn lắm”, nữ nhân viên chia sẻ.

Chia sẻ thêm với PV Dân Việt, nhiều hộ kinh doanh tại đây cho biết, từ khi virus corona bùng phát, chính quyền đã đến tận nơi để tuyên truyền, phổ biến, yêu cầu chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Trung Sơn - Chủ tịch UBND phường 4 (quận Tân Bình) cho biết, việc kinh doanh ảm đạm tại “phố Hàn Quốc” là điều không thể tránh khỏi bởi cả nền kinh tế đang bị ảnh hưởng vì virus corona (Covid-19).

Theo ông Sơn, từ khi dịch virus corona (Covid-19) bùng phát, phường 4 đã lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, đến từng nhà để tuyên truyền, phát tờ rơi để người dân nắm được.

Chủ tịch phường 4 thông tin, kể từ khi bùng phát dịch bệnh, phường đã yêu cầu các đơn vị rà soát tổng thể trên địa bàn xem có bao nhiêu người từ vùng dịch trở về, có trường hợp nào có biểu hiện nghi nhiễm không để chủ động phương án phòng tránh.

Ngoài ra, ông Sơn cũng thông tin, trước khi Hàn Quốc trở thành “tâm dịch” virus corona (Covid-19), phường chỉ tuyên truyền, phát tờ rơi. Nhưng mấy ngày hôm nay, chính quyền đến từng nhà hàng, khách sạn, siêu thị Hàn Quốc tại phố Hậu Giang, yêu cầu họ phải ký cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đình Việt
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN