TTVH Online

Âm tính với Covid-19, 2 du khách Hàn Quốc ở Kon Tum vẫn phải cách ly

Phong Cầm 29/02/2020 13:25 GMT+7

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên vào chiều 28/2 cho thấy 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam có kết quả âm tính với virus corona (Covid-19), nhưng Sở Y tế tỉnh Kon Tum vẫn tiến hành cách ly do chưa đủ thời gian 14 ngày.

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, chiều 28/2, đơn vị nhận được kết quả xét nghiệm virus corona (Covid-19) của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên về 2 công dân Hàn Quốc và 1 công dân Việt Nam đang được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Kết quả, cả 3 trường hợp đều âm tính với virus corona (Covid-19).

Tuy nhiên, theo quy định, vẫn phải tiếp tục cách ly y tế đối với 3 trường hợp trên tại khu cách ly tập trung của tỉnh đủ 14 ngày để theo dõi, tính từ ngày 23/2 (ngày 2 công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và đến tỉnh Kon Tum).

                       

Trước những diễn biến phức tạp của dịch virus corona (Covid-19), ngành y tế tỉnh Kon Tum đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, 2 trường hợp người Hàn Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, có đến khu vực Daegu của Hàn Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 23/2 qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cùng ngày đến sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) và về TP.Kon Tum; 1 trường hợp công dân Việt Nam là phiên dịch viên cho 2 người Hàn Quốc này từ ngày 23-26/2 tại TP.Kon Tum.

Vì vậy, theo quy định của Bộ Y tế thì cả 3 trường hợp này phải cách ly y tế.

Do đó, tỉnh Kon Tum tiến hành cách ly y tế đối với 3 trường hợp này tại khu cách ly tập trung của tỉnh vào lúc 17h ngày 26/2.

Văn Hà
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN