TTVH Online

Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn hơn 630 tỷ đồng ở Hạ Long giờ ra sao?

Phong Cầm 07/05/2020 07:00 GMT+7

Các nhà thầu của dự án đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, trồng cây xanh để có thể hoàn thành tuyến đường trong thời gian sớm nhất.

Dự án mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn dài 4,7km, điểm đầu nối với cầu Bài Thơ, điểm cuối nối với tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Dự án do Ban Quản lý dự án công trình TP.Hạ Long làm chủ đầu tư, có tổng kinh phí trên 637 tỷ đồng. 

Khởi công tháng 7/2019, hiện tại việc mở rộng đường từ 4 làn thành 6 làn xe đã hoàn thành xong từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Các nhà thầu đang tập trung thi công đắp nền, lót bê tông, lát đá vỉa hè phía biển.

Phương án thiết kế vỉa hè phía biển được đặt trên nền của bệ phản áp tuyến đường cũ với công nghệ cọc ván dự ứng lực có chiều dài 16m, rộng 1m. 

Các loại vật liệu và cây cảnh được đang được sắp xếp, bố trí và ngày một hoàn thiện. 

Vỉa hè phía ngoài được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long.

 Các nhà thầu đang tập trung trồng cây xanh cảnh quan.

Hầu hết các loại cây xanh lớn dọc vỉa hè đã được bố trí hoàn tất.

Sắc hoa ngập tràn khu vực vỉa hè đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, nơi đây sẽ là khu vực người dân tập thể dục, thể thao và ngắm cảnh, thư giãn.

Người dân đi dạo dọc con đường ven biển đang trong quá trình sắp hoàn thiện.

Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn sau khi hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ với tuyến hầm qua Vịnh Cửa Lục, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và đường bao biển Bãi Cháy tạo thành hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại. 

Tuấn Trọng - Thanh Tuyền
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN