TTVH Online

Điện lực Ia Grai (PC Gia Lai): Phát hiện và xử lý khách hàng trộm cắp điện đầu năm 2021

Phong Cầm 08/01/2021 21:42 GMT+7

Kiểm tra những khách hàng bị cắt điện do không thanh toán tiền điện, Điện lực Ia Grai (Công ty Điện lực Gia Lai) đã phát hiện một khách hàng tự ý câu móc điện để sử dụng, không qua hệ thống đo đếm. Vụ việc nhanh chóng được chuyển đến chính quyền địa phương để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sáng 8/1, Tổ Kiểm tra, giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) Điện lực Ia Grai thuộc Công ty Điện lực Gia Lai  (PC Gia Lai) đã tiến hành kiểm tra những hộ bị cắt điện do không thanh toán tiền điện.

Qua kiểm tra, tổ kiểm tra đã phát hiện khách hàng Trần Văn K (tại trụ 4H thôn Hợp nhất, xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã bị cắt điện nhưng tự ý câu móc điện sử dụng không thông qua hệ thống đo đếm.  

Tại hiện trường, Tổ KTGSMBĐ đã phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản vi phạm sử dụng điện đối với khách hàng này. Đồng thời tạm ngừng cung cấp điện, tính toán lượng điện năng truy thu là 874 kWh, số tiền truy thu là 2.814.018 đồng và chuyển hồ sơ đến UBND xã Ia Yok để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đặng Tuấn
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN