TTVH Online

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật

Phong Cầm 20/03/2021 13:54 GMT+7

Người dùng Mazda 6 2.0L Premium 2017 đã có những đánh giá chân thật về ưu và nhược điểm của chiếc xe này.

Mazda 6 2017-2018 là dòng xe Nhật có mức giá cạnh tranh nhất trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, cạnh tranh với những đối thủ đồng hương như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana và các dòng xe Kia Optima, Peugeot 508, Hyundai Sonata,Volkswagen Passat, Renault Talisman...

Ở phiên bản Facelift (nâng cấp giữa đời), Mazda 6 không chỉ được làm mới thiết kế sắc cạnh thu hút hơn, trang bị nhiều tính năng tiện nghi cao cấp, công nghệ hỗ trợ lái xe hiện đại mà còn nâng cao khả năng vận hành, trải nghiệm lái cho người dùng với hệ thống GVC.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 1.

Chiếc Mazda 6 của anh Phạm Trung Hiếu.

Chủ xe Mazda 6 khen chê những gì?

Thời điểm giữa năm 2018 (lúc này chưa có Mazda 6 bản 2018 mà vẫn là 2017), anh Phạm Trung Hiếu - một doanh nhân làm việc tại Hà Nội, sau một thời gian tìm hiểu đã quyết định tậu chiếc Mazda 6 2.0L Premium. Thời điểm đó, chiếc xe có giá 899 triệu đồng, cộng chi phí lăn bánh lên khoảng 1 tỷ đồng.


Trong khoảng gần 3 năm qua, anh Hiếu sử dụng xe chủ yếu đi làm hàng ngày, thi thoảng có cùng gia đình về quê. Khi đi giao dịch gặp gỡ đối tác, anh thường đi xe của công ty. Chính vì vậy, chiếc Mazda 6 của anh Hiếu đến nay mới chạy trên 3 vạn km (chính xác 3,2 vạn). 

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 2.

Anh Hiếu chia sẻ: "Tôi từng sử dụng một chiếc xe KIA. Sau khi trải nghiệm với xe Hàn, tôi muốn chuyển sang xe Nhật. Thời điểm năm 2018, thị trường xe ô tô khá tấp nập với nhiều lựa chọn. Bản thân tôi chỉ thích dòng sedan nên sau những cân nhắc, tôi chọn chiếc Mazda 6, phù hợp nhiều tiêu chí với tôi".

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 3.

Khi đến showroom xe và trải nghiệm xe, tôi bị thu hút bởi thiết kế trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng của chiếc Mazda 6. Phần đầu dài và đẹp là điều tôi thích nhất. Đường nét thiết kế tổng thể của Mazda 6 được vuốt lại mềm mại và sắc cạnh hơn kết hợp cùng các chi tiết crom sáng thu hút.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 4.

Hệ thống đèn LED với hiệu ứng ánh sáng đặc trưng, tích hợp các công nghệ tiên tiến

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 5.

Khoang lái của chiếc xe rất rộng rãi, ngồi tạo cảm giác dễ chịu. Cửa sổ trời, nội thất da, phanh điện tử, tất cả đều ấn tượng.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 7.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 6.

Ngoài những công nghệ an toàn cơ bản trên các dòng sedan hạng D, Mazda 6 còn được trang bị các tính năng nổi bật như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang. Màn hình Active Driving Display (ADD) giúp người lái tập trung cao độ.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 7.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 10.

Hệ thống 11 loa Bose mang lại trải nghiệm âm thanh sống động. Là người thích nghe nhạc nên anh Hiếu rất ưng ý với trang bị âm thanh của chiếc Mazda 6.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 11.

Tuy nhiên với anh Hiếu, hàng ghế sau của chiếc Mazda 6 chưa rộng rãi như mong muốn nếu so với một số dòng xe sedan hạng D khác.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 12.

Với phần cốp, nhìn chung ổn, dung tích ở mức phù hợp theo xe.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 13.

Động cơ Mazda 6 được giữ nguyên, vẫn là động cơ Skyactiv 2.0 lít cho công suất 145 và 160 mã lực ở bản chạy xăng. Trong khi các nhà sản xuất khác chỉ chú trọng đến việc tăng độ bám đường thì hệ thống GVC của Mazda lại cải thiện khả năng đảo góc của bánh xe để xe ổn định khi vào cua cả 2 bên và cả trên đường thẳng. Bằng cách thu thập các phản hồi từ bướm ga và hệ thống lái, hệ thống làm giảm mô-men xoắn khi xe bắt đầu rẽ và chuyển trọng lực xuống trục bánh trước, làm tăng độ bám khi vào cua.

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 14.

Khi xe đã qua góc cua, xe sẽ tự động phục hồi mô-men xoắn để trả lại trọng lực cho bánh sau, giúp cho xe ổn định. Ở đoạn đường thẳng, GVC cũng có thể giúp người lái giảm những cú nhích ga không cần thiết tùy thuộc vào điều kiện mặt đường, qua đó giúp xe vận hành êm ái hơn. Theo đánh giá, chiếc sedan tầm trung cao cấp của Mazda này có thể tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng 7,7 giây và tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 7,6 lít/100km (phiên bản Grand Touring trang bị i-Eloop tiết kiệm nhiên liệu hơn mất chừng 7,3 lít/100km).

Dùng Mazda 6 sau 3 năm, chủ xe doanh nhân tuyên bố thẳng thật - Ảnh 15.

Chiếc xe nào cũng có những điểm chưa ổn, anh Hiếu không phủ nhận Mazda 6 sau sử dụng gần 3 năm cũng nhận thấy một vài vấn đề:"Tôi đặc biệt thích kiểu dáng vừa thể thao và cũng rất sang trọng. Nội thất đầy đủ tiện nghi, nhất là hệ thống âm thanh rất hay. Cách âm của xe hơn Sonata nhưng vẫn hơi ồn. Vô lăng đi một thời gian ngắn có độ lệch sang phải hoặc trái tuỳ theo chủ xe hay đánh lái bên nào; dẫn đến phải bù lái hay mỏi vai nếu lái lâu. Lốp mỏng nên thường xuyên phải kiểm tra áp suất lốp, hơi non chút hoặc hơi căng chút lái khó chịu, cảm giác hơi láng".




 

Nguyễn Thịnh
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN