Hoạt động kinh doanh TV của LG ổn định sau đợt suy thoái năm ngoái do đại dịch Covid-19, trong khi bộ phận kinh doanh linh kiện xe hơi của hãng đã tăng gấp đôi doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thông tin vừa cập nhật thì LG Electronics đã chứng kiến doanh thu trong quý 2 tăng 65%, nhờ doanh số bán thiết bị gia dụng tăng mạnh trên thị trường toàn cầu. Nhà sản xuất thiết bị điện tử của Hàn Quốc cũng thông báo rằng, thu nhập từ hoạt động kinh doanh di động của họ sẽ không còn được đưa vào báo cáo thu nhập hàng quý trong tương lai, sau khi hoạt động kinh doanh di động đã chính thức kết thúc vào cuối tháng 7.
LG cho biết, họ đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động đạt 1,11 nghìn tỷ won (968,2 triệu đô la Mỹ) trong quý 2, tăng 65,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số doanh thu lợi nhuận hoạt động quý 2 này là cao nhất so với quý trước đó của năm 2021, trong đó doanh số bán thiết bị gia dụng và điện tử tiêu dùng bên ngoài Hàn Quốc là yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng.
Còn mảng kinh doanh thiết bị gia dụng đóng góp 653,6 tỷ won lợi nhuận hoạt động, chiếm hơn một nửa tổng thu nhập hoạt động trong quý 2.
Trong khi đó, mảng kinh doanh TV của họ đã kiếm được 333,5 tỷ won thu nhập hoạt động, gấp ba lần so với cùng quý của năm trước, nhờ thị trường TV toàn cầu phục hồi sau đợt sụt giảm vào năm 2020 do đại dịch Covid-19 hoành hành.
Còn mảng kinh doanh giải pháp linh kiện cho xe cộ của LG có doanh thu tăng gấp đôi so với năm trước. Công ty Hàn Quốc cũng cho biết, họ nhận thấy nhu cầu về các bộ phận trong xe điện ngày càng tăng lên.
Như vậy, có thể nói LG đã từng là ông lớn đứng đầu trong ngành di động, liên tục thay đổi và tạo ra những chiếc smartphone độc đáo. Tuy nhiên cách tiếp cận người dùng không thực sự hiệu quả dẫn đến doanh thu sụt giảm trầm trọng và báo lỗ liên tục trong nhiều năm. Mặc dù phải đưa ra một quyết định đáng tiếc nuối nhưng thực tế đã chứng minh đây là quyết định hoàn toàn chính xác.
Đầu tuần này, LG đã thông báo về việc thành lập một liên doanh với Magna International để cung cấp các thành phần hệ thống truyền động điện cho ngành công nghiệp ô tô. Liên minh mới được gọi là LG Magna e-Powertrain sẽ có trụ sở tại Incheon, Hàn Quốc và có lực lượng lao động ban đầu hơn 1.000 người.
Liên doanh này hy vọng sẽ kết hợp sức mạnh của Magna trong hệ thống truyền động điện và chuyên môn của LG về các bộ phận, chẳng hạn như động cơ điện tử và biến tần, để mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường ô tô điện toàn cầu. Liên doanh sẽ sản xuất động cơ điện tử, bộ biến tần và bộ sạc trên bo mạch. Họ cũng sẽ cung cấp các thành phần liên quan đến hệ thống ổ đĩa điện tử.
Về mặt cấu trúc, liên doanh sẽ điều hành hai công ty con: Một có trụ sở tại Nam Kinh, Trung Quốc và một tại Michigan, Hoa Kỳ.
LG và Magna cho biết: "LG Magna e-Powertrain được kỳ vọng sẽ cho phép cả hai công ty nhanh chóng phản ứng với xu hướng thị trường, và tận dụng sự chuyển dịch ngày càng tăng trên toàn cầu đối với xu hướng điện khí hóa phương tiện giao thông".
Ngoài ra, LG cũng thông báo rằng họ sẽ sớm bắt đầu bán iPhone tại các cửa hàng của mình ở Hàn Quốc. Nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc ban đầu đã vấp phải sự phản đối từ các nhà phân phối điện thoại trong nước về kế hoạch này, họ coi đây là hành vi vi phạm thỏa thuận ngăn chặn hành vi chống cạnh tranh của LG và Samsung. Trở lại năm 2018, hai công ty công nghệ Hàn Quốc đã đồng ý chỉ bán các thương hiệu điện thoại tương ứng của riêng họ tại các cửa hàng của họ để tránh cạnh tranh với các nhà phân phối điện thoại nhỏ hơn.
Tuy nhiên, hiệp hội đại diện cho các nhà phân phối nhỏ hơn ở Hàn Quốc cho biết, họ đã ký một hợp đồng gia hạn với LG để cho phép nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc bán điện thoại từ các thương hiệu khác.
LG dự kiến sẽ bắt đầu bán iPhone tại một số cửa hàng của mình vào tháng 8. Công ty cũng dự kiến sẽ bán các sản phẩm khác do Apple sản xuất, chẳng hạn như Apple Watch.