TTVH Online

UBND huyện Ba Vì kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn

Phong Cầm 04/08/2022 08:52 GMT+7

Ngày 2/8/2022, đoàn công tác của UBND huyện Ba Vì do ông Phùng Văn Bạch – Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Ba Vì làm trưởng đoàn đã kiểm tra công vụ, hướng dẫn các nội dung triển khai công tác cải cách hành chính tại xã Khánh Thượng và xã Cổ Đô.

Tại địa phương, Đoàn đã kiểm tra về tình hình triển khai các nhiệm vụ, nội dung trong triển khai thực hiện kế hoạch số 20 của UBND huyện Ba Vì về công tác cải cách hành chính như: công tác chỉ đạo điều hành, xây dựng ban hành các kế hoạch cải cách hành chính; công tác triển khai kế hoạch số 20 của UBND huyện về công tác cải cách hành chính; công tác tuyên truyền cải cách hành chính; tổ chức triển khai kế hoạch cải thiện và nâng cao chỉ số quản trị và hành chính công PAPI, SIPAS; thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; hoạt động của UBND cấp xã và quản lý đội ngũ cán bộ công chức cấp xã; tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính.

Tại xã Khánh Thượng, Đoàn số 3 đã tiến hành kiểm tra tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND xã, công tác tuyên truyền; công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức; công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính; việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ sổ sách; quy trình tiếp nhận và trả kết quả; công tác tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính; các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất và chế độ chính sách cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông.

cải cách hành chính.jpg

Đoàn công tác số 3 kiểm tra, hướng dẫn công tác CCHC tại xã Khánh Thượng. Ảnh: CTTĐT Ba Vì.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm xã Khánh Thượng đã tiếp nhận 572 hồ sơ, 99,4% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn.

Tại bộ phận 1 cửa niêm yết công khai đầy đủ bảng biểu, nội quy, quy tắc ứng xử, thiết kế biểu mẫu cơ bản đúng quy định. Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện tốt, 351 hồ sơ được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3….

Kiểm tra tại xã Cổ Đô, lãnh đạo xã cho biết, trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được xã quan tâm, tập trung chỉ đạo cán bộ phụ trách từng lĩnh vực để triển khai thực hiện, đẩy mạnh việc rà soát, xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật đồng thời tổ chức công bố, công khai các thủ tục hành chính tổ chức tốt việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, tổ chức và công dân về thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

cải cách hành chính.jpg

Các thành viên trong đoàn kiểm tra hoạt động tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa xã Cổ Đô. Ảnh: CTTĐT Ba Vì.

Tính đến 29/7/2022, UBND xã đã giải quyết 517 hồ sơ, trong đó mức 3 là 189 hồ sơ, mức 2 là 328 hồ sơ. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước hẹn và đúng hẹn đạt 97,8%, còn lại là đang giải quyết.

Thông qua kiểm tra, Đoàn công tác đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của 2 địa phương trong công tác cải cách hành chính.

Bên cạnh đó cũng chỉ ra nhiều vấn đề hạn chế, yếu kém trong triển khai, tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Trong thời gian tới, UBND huyện Ba Vì sẽ chỉ đạo khắc phục để đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện nhà ngày càng phát triển.

Đồng thời, thực hiện mục tiêu năm 2022 đưa huyện Ba Vì tăng 2 bậc so với năm 2021 trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của thành phố Hà Nội.

Vũ Đắk
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN