Đây là lần thứ tư liên tiếp TP.HCM được vinh danh là “Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á” tại Giải Thưởng Du lịch MICE Thế giới năm 2023.
TP.HCM vừa được vinh danh là “Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á năm 2023” của Giải thưởng Du lịch MICE Thế giới (World MICE Award).
Giải thưởng được công bố tối 6/3 tại Thành phố Berlin, Đức - thông tin được Sở Du lịch TP.HCM cho biết. Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đã tham dự và nhận giải thưởng này.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, giải thưởng không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của TP.HCM như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp hội nghị, kích cầu, hội thảo và triển lãm (MICE), mà còn củng cố vị thế của thành phố trên trường quốc tế.
“Chúng tôi rất tự hào khi nhận giải thưởng này, đây là sự công nhận cho sự nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của ngành du lịch thành phố”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu bày tỏ.
Lãnh đạo ngành du lịch TP.HCM cũng cho biết thêm đến năm 2030, thành phố phấn đấu trở thành Điểm đến hàng đầu tại châu Á với hình ảnh thành phố “Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai”.
Giải thưởng từ World MICE Awards là một cột mốc quan trọng trên con đường hướng tới mục tiêu này, phản ánh sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế vào tiềm năng của ngành du lịch thành phố.
World MICE Awards là giải thưởng thường niên uy tín, tôn tinh các điểm đến, khách sạn, hãng hàng không, các địa điểm tổ chức và các nhà cung cấp dịch vụ chuyên ngành du lịch MICE, giải thưởng này nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards).
World Travel Awards là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch toàn cầu.
Tại giải thưởng lần, Vietnam Airlines được vinh danh là hãng hàng không MICE hàng đầu châu Á; Vietravel được vinh danh đơn vị tổ chức du lịch MICE hàng đầu châu Á; góp phần đưa ngành du lịch của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Các giải thưởng dựa trên quá trình tìm kiếm và bình chọn trong suốt một năm để tìm ra những thương hiệu MICE hàng đầu thế giới, với người chiến thắng được xác định thông qua bình chọn từ các chuyên gia ngành và công chúng.