TTVH Online

Giới trẻ Hàn Quốc mặc đẹp đến sân golf chỉ vì mục đích này

Phong Cầm 11/04/2022 09:55 GMT+7

Nhiều người trẻ tuổi Hàn Quốc dù không có điều kiện về kinh tế vẫn chi số tiền lớn trang phục golf đắt đỏ chỉ để chụp hình, đăng lên mạng xã hội?

Gần đây, trào lưu chơi golf được nhiều người trẻ tuổi ở Hàn Quốc ưa chuộng làm nảy sinh hiện tượng "người nghèo chơi golf".

Vận động viên golf nổi tiếng - Paige Spriranac từng bị nhận xét là phá hỏng bộ môn quý tộc vì diện áo khoét cổ sâu, chân váy ngắn. Thậm chí, cô còn nhận tin nhắn "bị dọa giết".

Trang Korea JongAng Daily đăng tải dòng chia sẻ của Suh Soo-min: "Sân golf là nơi có thể khoe khoang một chút nên tôi và những người tầm tuổi tôi thường có xu hướng chọn mua các thương hiệu có tiếng cho dù chúng đắt tiền. Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tôi đã lên kế hoạch chơi golf vào tháng 2 năm sau thay vì ra nước ngoài".

Vào tháng 11 năm 2021, doanh số bán quần áo chơi golf ở Hàn Quốc tăng 61% so với năm ngoái.

Thậm chí, sức mua của khách hàng ở độ tuổi 20 và 30 cũng tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái và riêng trong tháng 11, con số này tăng 84% - một nhân viên Shinsegae Department Store cho biết.

Dù không có điều kiện về kinh tế nhưng nhiều người trẻ xứ Hàn vẫn chi số tiền lớn để đầu tư trang phục, dụng cụ chơi golf với mục đích chụp hình khoe mạng xã hội.

Một nhân viên văn phòng cho biết, cô đã từng chi 600.000 won cho một bộ trang phục chơi golf, bao gồm áo gile golf, áo giữ nhiệt và mũ. 

Nhiều store bán quần áo chơi golf chuyên dụng mới được khai trương tại con phố hàng hiệu cao cấp ở Cheongdam-dong, Gangnam.

Một nhân viên bán hàng của thương hiệu FnC: "Thế hệ MZ rất xem trọng việc đăng ảnh lên mạng xã hội và có vẻ như sẵn sàng mua sản phẩm đắt tiền. Thông thường, mùa đông là mùa giảm giá, nhưng năm nay các thương hiệu cho ra nhiều sản phẩm áo khoác mới, thúc đẩy doanh số bán hàng".

Năm 2020, thị trường quần áo chơi golf cũng được ước tính trị giá khoảng 5,1 nghìn tỷ won, tăng 10% so với năm 2019. Vào năm 2022, con số được dự đoán sẽ lên tới 6,3 nghìn tỷ won.

Các sản phẩm thuộc các thương hiệu danh tiếng thậm chí còn bị cháy hàng ngay khi lên kệ. 

Nắm bắt được xu thế đó, nhiều kênh mua sắm đã nhanh chóng bổ sung trang phục golf có kiểu dáng, mẫu mã lạ mắt để chinh phục khách hàng.

Ví dụ điển hình như, ngày 5/12/2021, một loại áo khoác lông ngỗng chơi golf đã cháy hàng chỉ sau 30 phút chương trình lên sóng, khoảng 5.700 chiếc áo được đặt hàng có trị giá 700 triệu won.

Tại một số câu lạc bộ golf có quy định trang phục khắt khe.

Quần hot pants, váy ngắn, dáng tennis được yêu thích không kém nhưng dễ bị hất tung khi thực hiện những cú swing, cú putt.

Ngoài yếu tố đẹp, thì mặc trang phục phù hợp chơi thể thao cũng là một điều cần thiết, nhất là giúp người chơi tránh gặp sự cố khi di chuyển trên sân golf.

Một số câu lạc bộ cấm golfer mặc quần short ở khâu tiếp đón, chỉ được phép mặc khi ra sân nhưng không được cao hơn đầu gối quá 6 inch và có kèm thêm tất ngang đầu gối.

Họ cho biết, quy định này sẽ khiến nhiều người khó chịu, nhất là những khách chơi lần đầu. Thậm chí, danh mục còn cấm sử dụng quần túi hộp, quần jean, váy ngắn, quần bó, legging.

Phương Anh
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN