TTVH Online

Ảnh, clip: Rào chắn để xây đường đua F1 đầu tiên tại Việt Nam

Phong Cầm 02/08/2019 13:00 GMT+7

Từ ngày 30/7, Hà Nội bắt đầu dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch (quận Nam Từ Liêm) để xây dựng "thánh đường tốc độ" F1.

Gần đây, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo phương án phân luồng, rào chắn tổ chức giao thông đường Nguyễn Cơ Thạch (đoạn từ ngã tư đường Hàm Nghi, Đỗ Xuân Hợp tới ngã tư Tân Mỹ và cổng làng Tân Mỹ) phục vụ thi công dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch đến hết đường Đỗ Xuân Hợp, quận Nam Từ Liêm.

Đây là dự án đã được HĐND TP Hà Nội thông qua tại kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020. Trong đó, có 2 dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, cống hóa mương kín Nguyễn Cơ Thạch và tuyến mương Đồng Bông để phục vụ xây dựng đường đua xe F1. 

Đường đua công thức 1 Hà Nội được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. UBND Hà Nội là đơn vị đăng cai, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ 3 trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore. 

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần thuộc khuôn viên của khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại vị trí ép cọc phía phải tuyến được phép dịch chuyển thành hàng rào cục bộ, bề rộng mặt đường còn 3,57 m. Sau khi thi công xong nhà thầu dịch chuyển hàng rào lại như cũ và không thực hiện ép cọc trong thời gian cao điểm sáng từ 6h30 - 9h, chiều từ 16h30 - 19h00.

Trước đó, Sở GTVT cũng đã yêu cầu đơn vị thi công thực hiện rào chắn hai chiều đường Nguyễn Cơ Thạch (từ ngã tư Hàm Nghi - đến ngã tư Tân Mỹ) bằng hàng rào di động, thu hẹp làn đường đang lưu thông bề rộng mặt đường phía trái tuyến từ 7,5 m xuống còn 5 m, phải tuyến từ 7,5 m xuống còn 4 m, kết cấu hàng rào tại các vị trí giao ngã tư có phần nửa trên bằng lưới để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện và không thực hiện rào chắn trong phạm vi giao tại các ngã tư.

Theo ghi nhận của PV, nhiều công nhân đang gấp rút hoàn thiện rào chắn để xây dựng đường đua F1, cống hóa mương kín Nguyễn Cơ Thạch và mở rộng đường Nguyễn Xuân Hợp.

Tuyến đường được rào chắn để phục vụ xây dựng đường đua F1 dài hơn 5,5 km, gồm 22 góc cua hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều cuộc đua kịch tính.

Các công nhân sẽ gấp rút làm việc từ 6h sáng đến 6h tối.

Dự kiến, tổng mức đầu tư hai dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hoá tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch khoảng trên 640 tỷ đồng, hoàn thành vào tháng 4/2020.

Chặng đua F1 đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 trên đường phố Hà Nội với quãng đường 5.565 km và diễn ra trong vòng 4 tiếng. 

Mọi công đoạn tiến hành xây dựng trường đua F1 đang được gấp rút hoàn thiện để phục vụ khán giả Việt Nam đam mê tốc độ.

Chặng đua F1 ở Hà Nội được xây dựng xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Ngọc Hải
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN