TTVH Online

Black Friday: Trung tâm thương mại đìu hiu, sức mua như ngày thường

Phong Cầm 29/11/2019 12:56 GMT+7

Ăn theo sự kiện Black Friday tại Mỹ, các trung tâm thương mại ở Hà Nội cũng ồ ạt khuyến mại. Tuy nhiên, năm nay không thực sự đông khách đến mua sắm.

Clip: Trung tâm thương mại thưa thớt khách ngày Black Friday.

Ghi nhận của PV Dân Việt, tại trung tâm thương mại Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), khác với mọi năm, ngày Black Friday năm nay không thu hút được nhiều tín đồ thời trang đến tham quan và mua sắm. 

Ghi nhận vào 10h sáng, sức mua của người tiêu dùng thấp, có rất nhiều cửa hàng giảm giá mạnh, chạy đà chương trình Black Friday từ sớm nhưng vẫn không kéo được người tiêu dùng.

Hầu hết các cửa hàng đều đang chịu cảnh vắng khách, kể cả những thương hiệu thời trang lớn.

Toàn cảnh trung tâm thương mại Vincom Center Bà Triệu vào ngày Black Friday rất vắng vẻ.

Hầu hết các thương hiệu lớn đều treo biển sale từ 30 - 50% để thu hút người tiêu dùng nhưng đều chịu chung cảnh vắng khách.

Ngay trước đó là ngày hội mua sắm độc thân 11/11 nên có lẽ người tiêu dùng Việt còn chưa thực sự hào hứng cho một cuộc đua mua sắm tiếp theo mang tên Black Friday. 

Cửa hàng thời trang dành cho giới trẻ không bóng khách lui tới dịp Black Friday.

Trao đổi với phóng viên, một chủ cửa hàng cho biết, lý do năm nay vắng vẻ như vậy là do nhiều khách hàng đã chọn hình thức mua online thay vì đến cửa hàng.

Các thương hiệu khác cũng chịu chung cảnh tương tự.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Năm nay các hãng thời trang vẫn có chương trình sale như năm trước, các mẫu mã cũng không có gì mới nên tôi nghĩ đó cũng là lý do khiến hôm nay vắng khách hoặc có thể là do vừa rồi cũng có một đợt sale mạnh nên người dân không còn nhiều nhu cầu".

Chị Nguyễn Thị Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, chị cảm thấy rất bất ngờ khi hôm nay đến không phải xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ như trước đây khi đến trung tâm thương mại vào những ngày này.

Các khu vực bán hàng bên trong Vincom Bà Triệu từ quầy tạp hóa gia đình, sản phẩm làm đẹp, thời trang hay hàng gia dụng cũng đều vắng người tham quan, mua sắm.

Mọi năm đây là dịp để nhiều khách hàng tìm đến với các trung tâm thương mại để mua sắm, nhưng trái lại năm nay người tiêu dùng đã không còn mặn mà với ngày giảm giá lớn nhất trong năm này.

Ngọc Hải
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN