Hôm nay (27.12), nhiều khách hàng phản ánh, hệ thống ATM của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) không thể giao dịch được. Đến ATM của các ngân hàng có liên kết với BIDV như Đông Á, Agribank… cũng không thể vào được tài khoản cá nhân để giao dịch.
Đến 16h chiều cùng ngày, anh Tùng tiếp tục đến rút tiền trong tài khoản BIDV tại trụ ATM Ngân hàng Đông Á trên đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), nhưng vẫn không thực hiện được.
Nhiều
khách hàng khác tại một số vùng lân cận TP.HCM cũng không thể thực hiện các
giao dịch tại Ngân hàng BIDV, ảnh hưởng tới việc công việc riêng.
Chị Nguyễn Thị Ngân - nhân viên bán hàng tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, chị dự định chuyển khoản qua mạng cho đối tác, thanh toán các hợp đồng trong tháng 12, nhưng loay hoay từ sáng đến chiều, không thực hiện được. Hoạt động giao dịch BIDV Internet của ngân hàng này cũng bị “ách tắc” trong nhiều giờ.
Trả lời Dân Việt, một đại diện Ngân hàng BIDV chi nhánh TP.HCM cho biết, đơn vị này cũng vừa nhận thông báo về sự cố lỗi đường truyền trên toàn hệ thống từ Ngân hàng trung tâm. Do đó, các hoạt động giao dịch bị tạm ngưng một thời gian, chờ khắc phục.