TTVH Online

71% người tiêu dùng tin vào hàng Việt

Phong Cầm 10/01/2014 06:42 GMT+7

Bộ Công Thương ngày 9.1 cho biết, sau 4 năm (đến hết 2013) thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hoá sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn (80 - 90%). Tại hệ thống các điểm bình ổn thị trường (trên 9.000 điểm) có gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

Theo kết quả khảo sát gần đây của công đoàn ngành công thương, kể từ khi phát động cuộc vận động, tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm đầu vào, nguyên liệu cũng như thiết bị máy móc của các doanh nghiệp tăng bình quân 25%.
Mai Hương
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN