TTVH Online

Mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị IPO

Phong Cầm 17/04/2011 08:34 GMT+7

Dân Việt - Renren, mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc, đã nộp hồ sơ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với hy vọng sẽ nâng tổng giá trị cổ phiếu phát hành khoảng 583 triệu USD.

Trong hồ sơ gửi về Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho thấy, Renren sẽ phát hành 53,1 triệu cổ phiếu ADS* với giá trong khoảng 9-11 USD/cổ phiếu.

Renren cũng cho biết, website đã có 117 triệu người đăng ký tài khoản tính đến hết ngày 31.3 và có thêm chừng 2 triệu người dùng/tháng trong hơn 3 tháng trở lại đây.

Renren kỳ vọng nâng tổng giá trị cổ phiếu phát hành khoảng 583 triệu USD

Năm 2010, lợi nhuận ròng của Renren đạt 76,5 triệu USD, tăng từ 46,7 triệu USD vào năm 2009.

Renren, tên gọi có nghĩa “mọi người”, ra mắt vào năm 2005 và hiện là mạng xã hội hàng đầu tại Trung Quốc.

Renren cho biết, có thể trang web này sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội toàn cầu. Song, “các trang web của một số nhà cung cấp như Facebook hiện không thể truy cập tại Trung Quốc”, người phát ngôn của Renren cho hay.

“Chúng tôi không thể đảm bảo với bạn, tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh này sẽ tiếp tục tồn tại ngay cả khi các đối thủ quốc tế như Facebook hình thành liên minh với các công ty internet Trung Quốc để thâm nhập vào thị trường”.

Renren là công ty internet sớm nhất ở Trung Quốc tìm đến thị trường vốn tại Mỹ, nơi giới đầu cơ muốn nắm lấy cơ hội đầu tư vào nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới này.

Trung Quốc hiện có số người sử dụng internet lớn nhất thế giới với 457 triệu người.

Theo AFP

*Cổ phiếu ADS (American Depositary Shares) là phương tiện dành cho các tập đoàn nước ngoài ghi danh vốn đầu tư trên sàn chứng khoán Mỹ, như Sở Giao dịch Chứng khoán New York hoặc sàn NASDAQ.

(Dân Việt)
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN