TTVH Online

Goldman Sachs Investment Partners thành nhà đầu tư chiến lược của CII

Phong Cầm 01/12/2010 16:17 GMT+7

Dân Việt - Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM (HoSE: CII) vừa thông báo đã hoàn thành việc ký kết Hợp đồng đầu tư với Quỹ đầu tư Goldman Sachs Investment Partners, quỹ đầu tư quản lý cho Goldman Sachs Asset Management.

Goldman Sachs Asset Management là bộ phận quản lý tài sản của Tập đoàn Goldman Sachs, hiện đang quản lý 802 tỷ đô la Mỹ theo báo cáo ngày 30-6-2010. CII sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 25 triệu đô la Mỹ cho Goldman Sachs Investment Partners để tài trợ vốn cho các dự án đầu tư của mình.

CII cũng đang xin phép cổ đông chấp thuận cho Goldman Sachs Investment Partners đầu tư thêm 15 triệu USD Mỹ nữa. Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) là đơn vị tư vấn tài chính cho CII trong các đợt huy động vốn này.

Ông Lê Vũ Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CII nói: “Chúng tôi rất tự hào khi Quỹ đầu tư Goldman Sachs Investment Partners trở thành nhà đầu tư chiến lược của mình. Khoản đầu tư này không chỉ khẳng định năng lực hoạt động vượt trội, nền tảng tài chính vững chắc và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của CII mà còn chuyển đến thị trường một thông điệp cụ thể về chuẩn mực quản trị doanh nghiệp ở tầm quốc tế của chúng tôi. Chúng tôi tự tin về triển vọng dài hạn của mối hợp tác tốt đẹp này.”

CII sẽ cùng làm việc với quỹ đầu tư của Goldman Sachs để phát triển chiến lược kinh doanh cũng như huy động thêm vốn ở các thị trường quốc tế. Sự hợp tác này đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình phát triển của CII và được kỳ vọng sẽ củng cố thêm khả năng tiếp cận các dự án hạ tầng trọng điểm tại Việt Nam của CII cũng như đem lại cho Công ty cơ hội tiếp cận các nguồn vốn đầu tư khác từ thị trường tài chính Thế giới.

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM là công ty Việt Nam chuyên đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng, được niêm yết trên Sàn chứng khoán TPHCM (HoSE) với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 132 triệu đô la Mỹ. Được thành lập vào năm 2001, CII đã phát triển thành công ty đầu tư hạ tầng tư nhân lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam với trên 30 dự án đầu tư trong các lĩnh vực thu phí giao thông, cung cấp nước sạch và bất động sản. Phần lớn các dự án đầu tư của CII tập trung tại TPHCM với phạm vi đầu tư được mở rộng sang các tỉnh thành khác trong thời gian gần đây.
(Dân Việt)
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN