TTVH Online

Windows Phone 8 giành “vé” vào thị trường Trung Quốc

Phong Cầm 09/12/2012 12:23 GMT+7

Dân Việt - Hãng điện thoại Phần Lan Nokia cuối cùng cũng đã giành được “tấm vé” quý giá vào thị trường Trung Quốc cho dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Windows 8 thông qua hợp đồng với China Mobile.

Trong thông báo phát đi ngày 5.12, hãng China Mobile, nhà mạng lớn nhất Trung Quốc tuyên bố đã đạt đượcc thỏa thuận cung cấp cho khách hàng của mình dòng điện thoại thông minh Lumia 920T sử dụng hệ điều hành Windows 8 của Nokia. China Mobile cho biết, Lumia 920T tương thích với công nghệ TD-SCDMA mà nhà mạng này đang cung cấp.

 

Cũng theo những thông tin chính thức từ hãng viễn thông với số lượng khách hàng lên đến con số 700 triệu này thì mỗi chiếc Lumia 920T sẽ có giá 4,599 nhân dân tệ (tương đương 739 USD), không bao gồm hợp đồng thuê bao và sẽ được bán từ cuối tháng 12 này.

Đối với Nokia, đây không chỉ là một bản hợp đồng cung cấp sản phẩm đơn thuần mà còn là một cơ hội lớn để quay trở lại thị trường châu Á bởi Trung Quốc là thị trường vô cùng hứa hẹn với dân số trên 1 tỷ người.

Nokia, từ vị trí nhà sản xuất điện thoại di động số 1 thế giới đã đánh mất ngôi vị dẫn đầu vào tay các đối thủ non trẻ hơn đến từ châu Á (Samsung) và Mỹ (Apple) ở cả 2 phân khúc điện thoại bình dân và điện thoại thông minh. Nhà sản xuất điện thoại Phần Lan này đã có đến 6 quý liên tiếp thua lỗ trong khi các đối thủ Apple và Samsung lại liên tục công bố những con số doanh thu và lợi nhuận khổng lồ.

Việc hợp tác với China Mobile là một cơ hội lớn dành cho Nokia bởi đây là công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc, cũng đồng thời lớn nhất thế giới với 703 triệu thuê bao (tính tới cuối tháng 10.2012). Trong đó, số lượng thuê bao sử dụng gói cước tốc độ nhanh và dịch vụ 3G là gần 80 triệu, cho thấy sự hứa hẹn về một thị trường tiềm năng đối với các nhà sản xuất điện thoại thông minh.

Doanh số quý 3.2012 của Nokia tại Trung Quốc đã giảm tới 64% so với cùng kì năm ngoái, xuống còn 5,8 triệu chiếc do các khách hàng quay lưng với những thiết bị di động được xây dựng trên nền tảng phần mền Symbian đã lỗi thời. Doanh số giảm mạnh cũng khiến Nokia lỗ tới 969 triệu EUR trong quý 3 vừa qua, gấp tới 14 lần so với mức lỗ 68 triệu EUR cùng kì năm 2011.

Điện thoại Nokia Lumia 920T có 4 màu là đen, trắng, vàng và đỏ, sử dụng công nghệ chụp ảnh công nghệ cao Pureview và có thể đảm bảo đủ sáng cho bức ảnh mà không cần bật đèn flash.

Theo Bloomberg
(Dân Việt)
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN