TTVH Online

Một mình Messi chấp cả hàng công Real

Phong Cầm 12/12/2012 13:36 GMT+7

Theo thống kê của tờ Sport.es, sau vòng 15 La Liga, tổng số bàn thắng của Lionel Messi bằng số bàn thắng của Cris Ronaldo, Higuain và Benzema cộng lại.

Sau vòng 15, Barca đã hơn Real tới 11 điểm. Chính khoảng cách quá lớn này khiến Jose Mourinho mất bình tĩnh và ông thường xuyên đổ lỗi cho sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự.

Tuy nhiên những con số chỉ ra rằng sự yếu kém của hàng công mới là nguyên nhân chính khiến Kền kền trắng mất điểm. Cụ thể là sự sa sút thảm hại của bộ ba Ronaldo, Benzema và Higuain.

Messi = Ronaldo + Higuain + Benzema

Sau vòng 15 La Liga, Ronaldo mới chỉ có được 13 bàn, Higuain có 7 bàn và Benzema chỉ là 3. Như vậy tổng số bàn của cả 3 tiền đạo Real mới chỉ đúng bằng số bàn thắng của một mình Messi ghi cho Barca.

Không chỉ có Ronaldo, 2 trung phong của Real là Benzema và Higuain cũng cho thấy dấu hiệu đi xuống. Năm ngoái, Higuain đạt hiệu suất 81 phút/bàn, còn hiện tại là 106 phút/bàn cùng vô số những cơ hội bị bỏ lỡ. Benzema còn bi đát hơn khi chân sút người Pháp phải mất tới 265 phút mới có bàn thắng đầu tiên tại La Liga.

Điều đáng nói, Ronaldo tới Real thông qua bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới với 94 triệu euro, Higuain là 13 triệu và Benzema là 40. Tổng chi phí để sở hữu 3 cầu thủ này của đội bóng Hoàng gia là 147 triệu euro. Với gần 150 triệu euro đã bỏ ra, hiệu quả mà Real thu về chỉ bằng một cậu bé xuất thân từ lò đào tạo La Masia của Barcelona như Messi.

Cũng nhân nhắc tới La Masia, phải nói lại là ở vòng 13 La Liga, khi Barca thắng Levante 4-0, HLV Tito Vilanova đã lần đầu tiên trình làng cả 11 cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ danh tiếng này. Điều này cho thấy sự khác biệt lớn nhất giữa Real và Barca.

Trong khi Real chỉ thích mua những ngôi sao để kiếm tiền thông qua việc bán quảng cáo và hình ảnh, thì Barca lại lựa chọn xây dựng đội hình mang tính bền vững và lâu dài.

Và chính sự khác biệt này đã quyết định vị thế của 2 đội bóng vĩ đại nhất La Liga.

Theo Bongdaplus
(Dân Việt)
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN