Khi được ra mắt trong năm tới, Sprinter 2018 sẽ trang bị các công nghệ kết nối hiện đại mà trước giờ chưa mẫu van thương mại cỡ lớn nào có.
Kể từ khi ra mắt vào năm 1995, Sprinter đã một mình tạo dựng nên tên tuổi cho Mercedes-Benz ở phân khúc xe thương mại. Với hứa hẹn về khả năng tải, diện tích chứa đồ và hiệu suất nhiên liệu, công nghệ kết nối sẽ chứng kiến các thay đổi vượt bậc khi cho phép chủ sở hữu một hoặc nhiều xe kiểm soát từ xa... dòng van danh tiếng Sprinter của Mercedes-Benz dự kiến ra mắt thị trường vào giữa năm 2018, sẽ sớm trở thành mẫu xe hiện đại nhất trong phân khúc từ phiên bản 2018. Bên cạnh đó, một dòng eSprinter chạy điện cũng sẽ lần đầu xuất hiện.
Mercedes-Benz vừa công bố bản phác thiết kế của Sprinter vào tháng 9, có thể thấy Sprinter có vẻ ngoài khá hiện đại và sắc sảo, khi sở hữu cụm đèn LED mạnh mẽ nằm 2 bên hông tản nhiệt đen bóng tích hợp logo ngôi sao 3 cánh – phần nào đó làm liên tưởng tới concept Vision Van ra mắt năm ngoái. Còn lại, phần khung thân dài, vuông vắn phía sau vẫn giữ nguyên hiện trạng.
Sprinter 2018 được tích hợp một công nghệ giao tiếp cho phép chủ sở hữu một hoặc nhiều xe kiểm soát và thậm chí thực hiện các thao tác nhất định từ xa, chẳng hạn như điều khiển một số tính năng trong khoang chở hành lý hay lên lịch bảo dưỡng tự động để đảm bảo tối ưu hoá thời gian vận chuyển. Tính năng này cũng có thể được lập trình lại theo nhu cầu cá nhân (do sử dụng mã nguồn mở Linux), nên các phần mềm do bên thứ 3 phát triển hoàn toàn có thể được thêm vào một cách dễ dàng để đáp ứng các ứng dụng đặc biệt. Các ví dụ có thể kể tới như chở đồ đông lạnh, cứu hộ khẩn cấp hoặc chở và trả hàng đa địa điểm thông qua công nghệ GPS (giúp chọn quãng đường tối ưu hay thậm chí vẽ lại cung đường khác trong thời gian thực nếu lỡ mất một điểm vì lý do gì đó).
Ứng dụng mà người dùng sử dụng để điều khiển Sprinter có tên Mercedes Pro trên máy tính. Các dữ liệu Mercedes Pro thu được có thể được gửi về hãng xe Đức, để hãng hiểu rõ hơn nhiệm vụ mà khách hàng của mình thường giao cho chiếc van, từ đó có phương án nâng cấp, cải tạo hợp lý trong tương lai. Thông qua Mercedes Pro, từng gói hàng có thể được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, khoang chứa đồ có thể được khoá từ xa đề phòng trường hợp trộm cắp...
Ngoài ra, Mercedes-Benz còn trang bị cho dòng xe thương mại này hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến: Hỗ trợ cân bằng điện tử tự động hay hỗ trợ phanh tự động độc lập mỗi bánh để làm mượt quá trình vận chuyển khi gặp gió to... Một số phiên bản khác nhau như cabin đôi (2 cửa sổ bên), cabin đơn (1 cửa sổ bên) hay tourer (full cửa sổ bên, chuyên dụng chở người) cũng đã được xác nhận.
Hãng xe Đức vẫn chưa công bố về thông số động cơ, dự đoán hãng sẽ dùng tiếp bản đang sử dụng trên Sprinter hiện hành, nghĩa là động cơ I-4 hoặc V6 diesel.
eSprinter là hướng phát triển khá thú vị cho dòng van thương mại nổi tiếng của Mercedes-Benz. Cấu hình mô tơ điện và ắc quy được hãng bê nguyên sang từ chiếc van eVito cỡ trung mới ra mắt, tương tự là hệ thống dẫn động cầu trước với ắc quy nằm bên dưới khoang chứa đồ thay vì nằm trong, giúp cải thiện không gian khoang hành lý. Bản eSprinter sẽ ra mắt chậm hơn bản thường một năm, nghĩa là vào khoảng giữa năm 2019 để Mercedes-Benz có thể hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng đi kèm.
Thương hiệu Đức chỉ cho biết vài thông tin về nội thất, như sẽ có 4 cấu hình táp lô cho người dùng lựa chọn, từ phổ thông tới siêu cao cấp – ngang hàng với các mẫu sedan. Một số chi tiết hay như lỗ thông gió dạng xoay trên E-Class hay S-Class, vô lăng đa chức năng, trang trí đen tuyền piano black hoặc mạ bạc hay hệ thống sạc đa chấu sẽ được áp dụng lên bản cao cấp nhất của chiếc van.