Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã bị AFF "tuýt còi" vì vi phạm thương quyền AFF Suzuki Cup 2018.
Theo thông báo trước đó của Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF Cấn Văn Nghĩa, VFF sẽ lắp đặt màn hình LED lớn ở khu vực Quảng trường đài phun nước, đối diện sân Mỹ Đình để phục vụ NHM không có vé có thể theo dõi trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia. Tuy nhiên, họ đã buộc phải dỡ bỏ theo yêu cầu cầu của VFF do vi pham bản quyền AFF Cup 2018.
ĐTVN vô địch AFF Cup 2018
Với "sức nóng" của giải đấu năm nay, lượng CĐV Việt Nam kéo đến SVĐ rất lớn bất chấp việc họ không hề có vé. Để phục vụ NHM, VFF đã cho lắp đặt màn hình lớn tại khu vực fanzone. Tuy nhiên, CĐV vô cùng bức xúc khi VFF đã không thực hiện điều này như đã hứa.
Trên thực tế, VFF đã cho phép đơn vị truyền thông Zeit Media phối hợp với một nhãn bia để lắp đèn LED như thông báo. Tuy nhiên, việc này bị phát hiện đã vi phạm thương quyền của AFF, cụ thể là Lagardere Sports. AFF đã lập tức cảnh báo và yêu cầu VFF phải gỡ bỏ.
Một quan chức VFF hôm 18.12 cho biết, tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo trong phạm khi sân vận động liên quan việc tổ chức trận đấu đều phải thông qua AFF. Vị này bày tỏ sự ngạc nhiên khi cho biết việc triển khai lắp đèn LED nói trên, VFF không hề nắm được do ai và đơn vị nào làm.
Nhiều màn hình LED lớn đã được lắp đặt tại các nơi công cộng. Ảnh: Kênh 14
"Chúng tôi không hề được thông báo cũng như ký hợp đồng. Chính vì vậy việc đơn vị nào đó được phép vào khu vực trên để lắp đặt VFF không nắm rõ. Dù là phục vụ người hâm mộ nhưng cần đảm bảo tuân thủ luật quốc tế, chưa kể các vấn đề về an toàn cháy nổ, an ninh bởi đây là khu vực tụ tập đông người" - quan chức trên cho biết.
Cũng theo vị này, việc lắp đặt đèn LED trên rất gấp gáp, vào buổi trưa ngày 15.12. Tuy nhiên tới chiều cùng ngày, VFF nhận cảnh báo từ AFF và sau đó phải thực hiện tháo dỡ. "Tuỳ mức độ vi phạm, AFF có thể đưa ra mức phạt rất nặng. Tuy nhiên có thể do chúng ta tổ chức tốt giải đấu và kịp dừng lại nên họ cũng chia sẻ"- quan chức trên nói tiếp.
Lâu nay, VFF vẫn thường xuyên ra cảnh báo đối với các doanh nghiệp lợi dụng hình ảnh ĐT Việt Nam để kinh doanh. Điều kỳ lạ là, như quan chức VFF trên thừa nhận, lần này VFF lại để một đơn vị truyền thông phối hợp với một nhãn bia để lắp đèn LED nhưng không ký hợp đồng.