Quá nhiều người chết vì Covid-19, Tây Ban Nha cầu cứu Trung Quốc

Minh Nhật Thứ năm, ngày 26/03/2020 14:00 PM (GMT+7)
Tây Ban Nha đã ký một thỏa thuận lớn với Trung Quốc khi số người chết vì virus corona Covid-19 ở nước này tăng lên tới 3.434 người khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe của họ đứng bên bờ vực sụp đổ.
Bình luận 0

img

Các nhân viên y tế ở bệnh viện Fundaci Jimenez Diaz ở Madrid 

Số người tử vong vì dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha đã vượt qua Trung Quốc vào thứ Tư 25/3, tăng lên 3.434 người khi Madrid công bố một thỏa thuận trị giá hàng triệu Euro với Bắc Kinh để nhập khẩu các nguồn cung cấp quan trọng, thiết yếu. Tại Trung Quốc, nơi virus corona xuất hiện vào cuối năm ngoái, dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của 3.281 người. 

Tây Ban Nha đã bước vào ngày thứ 11 của lệnh phong tỏa toàn quốc chưa từng có để cố gắng kiềm chế sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đến nay đã lây nhiễm cho 47.610 người, Bộ Y tế nước này cho biết.

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo đầu tuần này đã xét nghiệm dương tính với virus corona. Hai bộ trưởng khác trong chính phủ của Thủ tướng Pedro Sanchez cũng bị nhiễm bệnh.

Số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 tăng đột biến đã đẩy hệ thống y tế Tây Ban Nha đến bờ vực sụp đổ. Nước này đang phải vật lộn đối phó với tình trạng thiếu nguồn cung cấp y tế để xét nghiệm, điều trị và bảo vệ nhân viên y tế ở tuyến đầu. Đến nay hơn 5.400 nhân viên y tế Tây Ban Nha đã mắc Covid-19.

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt trên, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa cho biết chính phủ đã ký một thỏa thuận lớn với Trung Quốc.

Trị giá khoảng 432 triệu Euro, thỏa thuận bao gồm 550 triệu khẩu trang, 5,5 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh, 950 máy hô hấp và 11 triệu đôi găng tay, ông Illa cho biết.

"Chúng tôi đã bảo đảm toàn bộ chuỗi sản xuất (ở Trung Quốc) sẽ chỉ hoạt động cho chính phủ Tây Ban Nha", ông nhấn mạnh và nói thêm rằng, Tây Ban Nha cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất trang thiết bị y tế của riêng mình.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem